Các hình thức quảng cáo Facebook – Nên chọn loại nào?

Thời gian đăng: Ngày 05 Tháng Năm, năm 2022

Trong những năm qua, Facebook đã cẩn thận tối ưu hóa từng loại quảng cáo đáp ứng vào từng loại nhu cầu khác nhau của người dùng, hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm các loại hình quảng cáo này :
Tùy vào mục đích, sản phẩm, dịch vụ,…của bạn mà bạn sẽ chọn cho mình những các quảng cáo khác nhau, bài viết này sẽ giúp bạn biết được chức năng của từng loại quảng cáo ở Facebook,

1 . TĂNG TRUY CẬP VÀO TRANG WEB

Nếu bạn đang là một người đang phát triển website và muốn tăng lượng truy cập vào trong trang web, có thể bạn hướng người dùng đến nội dung trang web của bạn và cũng có thể bạn tăng lưu lượng hỗ trợ cho SEO, hay điều hướng traffic đến trang bán hàng của bạn mua sản phẩm, đăng ký bản tin, tham gia sự kiện…Điều hướng traffic vào website là mục đích phổ biến nhất của người dùng quảng cáo Facebook. Dưới đây là 1 số hình thức quảng cáo Facebook phù hợp với công việc tăng lưu lượng truy cập này :

1.1. ADS LINK CỘT BÊN PHẢI :

Hãy bật Facebook của bạn lên nào, hãy nhìn vào cột bên phải,  bạn sẽ thấy quảng cáo đường link tương tự như hình dưới đây :
Quảng cáo ở cột bên phải giao diện Facebook rất phổ biến, khi bạn click vào quảng cáo nó sẽ đưa bạn đến 1 trang web đích của nhà quảng cáo. Mỗi lần bạn vào facebook bạn đều có thể nhìn thấy.
Quảng cáo này bao gồm 1 hình (kích thước tiêu chuẩn là 1200×628), một dòng tiêu đề in đậm, dòng link ở dưới dòng tiêu đề và 1 số mô tả mờ  ở dưới đó. Đây là hình thức quảng cáo khá lý tưởng mà bạn có thể sử dụng.
- Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là giá rẻ , cạnh tranh thấp nó sẽ hiện 2 quảng cáo 1 lúc và thay đổi sau ít phút và kkhoong bị trôi theo “chuột” khi người dùng kéo thanh cuốn ủa trình duyệt Facebook
- Nhược điểm là quảng cáo ở vị trí này khá khó để người dùng nhìn thấy vì họ tập trung lướt Newfeed (bảng tin) chứ ít khi họ nhìn xuống đó.
Lời khuyên cho ai chọn loại quảng cáo này là hãy tập trung hình ảnh cho thật bắt mắt khiến người dùng không thấy nhưng sẽ bị chú ý bởi hình ảnh.

1.2. ADS LINK NEWS FEED :

News feed là bảng tin , người quảng cáo sẽ post một đường link, kèm ảnh và đăng lên Fanpage, sau đó điều hướng quảng cáo tới mục tiêu của họ, ví dụ:
Quảng cáo Ads Link News feed
Cũng giống như ads link cột bên phải nhưng post link news feed sẽ hiển thị ở news feed người dùng luôn, hiển thị rất to và rõ ràng và người dùng chắc chắn sẽ thấy quảng cáo.
Đây có thể nói là hình thức quảng cáo phổ biến nhất của các nhà quảng cáo khi muốn điều hướng người dùng tới website của họ, tuy chi phí hơi cao nhưng hiệu quả mang lại cũng rõ rệt. Bạn có thể thấy, hình ảnh to rõ ràng, tiều đề và mô tả cũng rõ ràng kèm theo 1 nút Sign up(đăng ký), bạn có thể thay bằng từ khác ví dụ Shop Now (Mua ngay), Learn more (Xem thêm),….Những thứ này làm tỉ lệ người dùng click vào website khá cao nếu Target tốt.
Ngoài ra bạn còn có thể thấy quảng cáo như thế này có kèm theo việc cho phép người dùng like, comment, share,..và bạn cũng nên lợi dụng ưu điểm này, nếu like nhiều, share nhiều và comment tích cực nhiều thì những người nhìn thấy quảng cáo về sau sẽ cảm thấy trang web của bạn tin cậy hơn.

2. MULTI-PRODUCT ADS :

Gần đây Facebook đã cập nhật Multi Product Ads , các bạn đã có thể tạo ở giao diện Facebook Ads hoặc tạo ở Power Editor.
Multi Product Ads là một dạng quảng cáo mới của Facebook cho phép các cá nhân, doanh nghiệp tạo quảng cáo đa sản phẩm, đưa ra tối đa 5 hình ảnh cho các sản phẩm khác nhau trong một quảng cáo đơn lẻ.
Nếu như bạn đang bán hàng thì đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời . Bạn có thể đưa ra tối đa 5 hình ảnh cho các sản phẩm khác nhau trong một quảng cáo đơn lẻ. Mục đich của Multi-Product ads (Quảng cáo đa sản phẩm) của Facebook là để bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn.
Giống như quảng cáo post link newfeed nhưng Multi – Product Ads sẽ hỗ trợ lên tới 5 sản phẩm tương ứng 5 đường link, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khác hàng. Bạn có thể thấy ở trên ví dụ về loại quảng cáo này, thu hút lượt like và comment khá cao, mang lại hiệu quả tương đối tối mà bạn có thể thử qua.

3. TĂNG LIKE VÀ TƯƠNG TÁC CHO FANPAGE

Bạn đang muốn tăng like, tương tác cho Fanpage của bạn với mục đích riêng. Bạn xây dựng một Fanpage lâu dài và chăm sóc khách hàng của bạn với Fanpage đó trong tương lai.
Hoặc bạn muốn tăng like Fanpage để điều hướng người dùng tới các đường link mà bạn post lên Fanpage. Hoặc bạn muốn chạy ads cho 1 bài post của Fanpage (Post bán hàng, post link,….) thì hình thức quảng cáo sau đây sẽ phù hợp với lựa chọn của bạn
Quảng cáo tăng like fanpage
Khi chạy Page Like thì sẽ có 1 dòng mô tả, tên Fanpage, số người Like hiện tại và 1 nút LIKE PAGE ở vị trí dễ nhìn. Khi khách hàng của bạn nhìn thấy quảng cáo có khả năng like page rất cao nếu họ quan tâm.

4. QUẢNG CÁO BÀI VIẾT

Đây là hình thức quảng cáo đang được rất nhiều người sử dụng. Bạn không cần phải có website và bạn muốn tăng tương tác, hoạt động cho Fanpage của bạn đặc biệt là tương tác ở bài post. Quảng cáo dạng này có một ưu điểm là sẽ có độ lan truyền rất tốt nếu nội dung quảng cáo của bạn tốt.
Kiểu ads này chạy dựa vào tính năng chạy Page Post Engagement (Boost Your Post) của Facebook, tính năng này cho phép bạn chạy được tất cả các dạng post trên Fanpage (Post ảnh, Post Video, Post Link, Post Text,….), nhưng 2 kiểu các nhà quảng cáo hay chọn nhất là post dạng hình ảnh và post dạng video , vì sẽ có được lượng like, share, comment,…viral khá tốt. Dưới đây là một ví dụ về chạy ads cho post ảnh :
Khi chạy kiểu ads ảnh này thì bạn hãy chú ý là ảnh thật bát mắt, gợi click, like, share, comment,….để cho bài post ảnh đó có độ lan truyền mạnh.

5. PAGE POST VIDEO

Cũng như Page Post Photo nhưng thay vì bài post ảnh trên Fanpage thì bạn sẽ chạy quảng cáo cho bài post Video, vì vậy bạn hãy đầu tư nội dung Video thật sống động, chất lượng tốt và thu hút người xem (chú ý là trong những thời điểm đứt cap không nên chạy ads dạng Video ở Việt Nam).
Gần đây Video trên Facebook đã trở nên phổ biến trên Facebook và bạn nên quan tâm đến điều này, đặc biệt khách hàng sử dụng Điện thoại, máy tính bảng có tỉ lệ xem Video khá cao trên Facebook.
Nhược điểm của kiểu chạy quảng cáo này là chi phí để tạo 1 video chuyên nghiệp thì khá tốn kém và cũng tốn thời gian, nhưng bù lại nếu nội dung của bạn tốt, thu hút được nhiều lượt xem , thích và chia sẻ thì hàng hóa , dịch vụ của bạn cũng sẽ được rất nhiều người quan tâm.
Ngoài ra để tăng lượng tương tác, hoạt động trên Fanpage bạn cũng có thể chạy Page Post Text (quảng cáo 1 bài viết trên Fanpage), nhưng rất ít người chọn kiểu này vì thay vì một bài viết thì người ta có thể chạy một bài post có ảnh hoặc Video vào sẽ thu hút khách hàng hơn. Nhưng tùy vào mục đích khác nhau có thể vẫn sẽ có người chạy ads kiểu như thế này !

6. CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG MÁY TÍNH HOẶC ĐIỆN THOẠI

6.1. MOBILE APP

Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại tùy theo các hệ điều hành (ios, android,windows phone…)
Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang sử dụng phải tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá, Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..

6.2. DESKTOP ADS

Mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng trên máy tính. Cũng giống như trên Mobile, quảng cáo nhằm mục đích tăng người dùng cài đặt ứng dụng/game trên máy tính của họ :
Với 2 loại cài đặt ứng dụng trên Mobile và desktop này, bạn hãy cố gắng đầu tư về mặt hình ảnh, thường là những gì đập vào mắt khách hàng đầu tiên đều là hình ảnh, họ thấy đẹp, lạ, hấp dẫn sẽ click vào cài đặt. Nhưng trước đó hãy quan tâm phát triển ứng dụng thật hoàn hảo, có ích cho người dùng.

7. TẠO SỰ KIỆN HOẶC KHUYỄN MÃI

7.1. SỰ KIỆN

Bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện, muốn nhiều người hưởng ứng và tham gia, đây là loại quảng cáo bạn nên chọn
Như bạn thấy ở ảnh trên, quảng cáo sẽ hiển thị tên Fanpage, tên sự kiện, số người tham gia sự kiện cũng như có mô tả, 1 nút call to action là JOIN (tham gia) để thu hút lượng người tham gia. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một sự kiện gì đó hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Hãy tạo sự kiện và chạy quảng cáo, mục tiêu nhắm đến là những người bạn nghĩ là có thể quan tâm đến sự kiện của bạn

7.2. ƯU ĐÃI

Cửa hàng bạn đang có chương trình giảm giá muốn quảng bá ưu đãi này đến khách hàng của bạn. Hoặc tạo điều kiện cho khách hàng có thể dùng phiếu giảm giá trực tiếp trên website của bạn để đặt hàng, thì quảng cáo Offer (ưu đãi) của Facebook là dạng quảng cáo bạn nên chọn. Để tạo được quảng cáo dạng này , Fanpage của bạn phải có ít nhất 50 likes. Khi người dùng click vào quảng cáo của bạn sẽ có một email từ Facebook đến cho người dùng hướng dẫn điều khoản để nhận được ưu đãi.
Trên quảng cáo cũng sẽ hiển thị số người đã nhận ưu đãi, ngày hết hạn của ưu đãi, một dòng mô tả , tên Fanpage cũng như nút Call To Action là Get Offer (Nhận ưu đãi)
LỜI KẾT
Như đã nói từ bạn đầu thì tùy vào mục đích quảng cáo của bạn, tùy vào mặt hàng, chiến lược kinh doanh, quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn thì bạn sẽ có những sự lựa chọn các kiểu chạy ads khác nhau, nhưng hãy có những sự lựa chọn đúng đắn để có thể thú hút lượng khách hàng tốt nhất cũng như phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn một cách tốt nhất.
Bất cứ điều gì không hiểu ở bài viết này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sẽ trả lời sớm nhất có thể.
Đánh giá bài viết:
4.5/5(2 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger