1. A/B Testing là gì?
A/B Testing chính là chạy thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu Facebook Ads để so sánh và tìm ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất. Hai mẫu quảng cáo có thể khác về nội dung, đối tượng mục tiêu hoặc thậm chí tiêu đề …
Ví dụ: Trong quá trình khảo sát target, bạn thấy có 2 nhóm đối tượng quảng cáo rất khả thi. Nhưng không biết nhóm đối tượng nào sẽ cho hiệu quả cao hơn.
A/B Testing là gì?
Bạn chỉ cần tạo 2 mẫu quảng cáo giống nhau, chỉ khác đối tượng. Bạn cho chạy song song nhau, mẫu nào có phản hồi tốt hơn, bạn chọn mẫu đó.
2. Vai trò của thực hiện A/B Testing trong chiến dịch Facebook Marketing
A/B Testing Facebook được dùng để thử nghiệm nhằm để có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Trong thực tế không có con đường tắt nào có thể giúp bạn biết được mẫu thiết kế quảng cáo, lời đề nghị hay đối tượng mục tiêu nào là tốt nhất. Và đó là khi A/B testing bắt đầu vào cuộc.
Thay vì bàn với nhau “Chúng ta phải dùng bản thiết kế màu đỏ” và kết thúc cuộc thảo luận. Thì chúng ta sẽ dùng A/B Testing để thử nhiều mẫu quảng cáo và tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất.
3. Một số lợi ích khi thực hiện A/B Testing
3.1. Tối ưu quảng cáo, tiết kiệm chi phí Facebook Ads
Facebook là một cộng đồng rất rộng lớn, và rất khó có thể dự đoán và nắm bắt chính xác được thị hiếu và hành vi của người dùng.
Việc test sẽ giúp bạn biết khách hàng đang cần gì, cái gì thu hút họ. Từ đó, tối ưu hóa được chi phí quảng cáo.
3.2. Giảm thiểu các rủi ro trong quảng cáo
Thay vì mò mẫm trong bóng đêm và lãng phí thời gian cùng tiền bạc với kho ý tưởng và target khổng lồ trong mỗi chiến dịch Facebook Ads. Giờ đây, bạn chỉ cần định hướng chúng bằng các A/B Testing, để tìm ra con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất.
4. Những yếu tố có thể tối ưu hóa bằng sử dụng A/B Testing
Để có một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn có thể thực hiện A/B Testing để tối ưu hóa những yếu tố sau:
-
Nội dung quảng cáo (Hỉnh ảnh, Tiêu đề, Text)
-
Target, đối tượng khách hàng mục tiêu gồm: Vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi…
-
Vị trí hiển thị ( desktop/ mobile)
-
Thời gian chạy quảng cáo
5. Cách thiết lập để thực hiện A/B Testing trong Facebook Ads
Facebook hiện nay đã hoàn thiện hầu hết tính năng A/B Testing cho các loại mục tiêu quảng cáo, tuy vậy có 3 bước cơ bản mà bạn cần nắm như sau
-
Bước 1: Thiết lập và chọn nội dung chạy test. Có thể là nội dung text, target đối tượng mục tiêu hoặc thời gian quảng cáo cần test.
-
Bước 2: Phân bổ ngân sách và thời gian quảng cáo thử nghiệm.
-
Bước 3: Chạy thử nghiệm và theo dõi.
6. Những chú ý khi thực hiện A/B Testing cho Facebook Ads
Trình tự A/B Testing hợp lý: Nội dung => Đối tượng mục tiêu => Vị trí hiển thị => Thời gian hiển thị.
Chỉ nên test 1 yếu tố mỗi lần để kết quả đo lường được chính xác nhất.
Ví dụ: Test nội dung thì chỉ nội dung có sự thay đổi, các yếu tố về target mục tiêu, vị trí hiển thị nên để giống nhau.
Nên dành 10 – 15% ngân sách chiến dịch để chạy test. Mỗi lần khoảng 50.000đ/quảng cáo/ngày. Con số này có thể thay đổi phụ thuộc vào tổng ngân sách của cả chiến dịch.
Đo lường kết quả khi chạy quảng cáo
Khi chạy A/B Testing trong 24h hoặc reach >3000 hoặc chạy được 24h có thể dừng lại để đo lường. Các điều kiện đo lường là: Like, comment, chi phí/tương tác,…
Lên kế hoạch test cụ thể khi đối tượng test >2 trở lên.
Lời kết
Trên đây là những kiến thức cơ bản về thực hiện A/B Testing trong một chiến dịch quảng cáo Facebook Marketing. Nếu bạn đang băn khoăn hoặc thắc mắc thêm về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết nhất!