Xây dựng chiến lược seo cho năm 2014

Thời gian đăng: Ngày 22 Tháng Mười Một, năm 2014

Dịch vụ SEO – Google đang biến chuyển rất nhanh, và các thuật toán cũng ngày càng hoàn thiện nhanh chóng. Mỗi năm, thế giới SEO chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của hơn 500 thuật toán. Chính vì vậy giới làm SEO phải nhanh chóng thay đổi hướng đi và có chiến lược SEO rõ ràng trong thời gian tới để có thể phù hợp hơn với cơ chế xếp hạng của Google, bắt kịp với xu hướng mới của thời đại tìm kiếm.
 
SEO 2014
 
Dưới đây là những chiến thuật bản thân tôi lựa chọn tập trung cho năm tới. Những chiến thuật này có thể mang đến cho bạn lưu lượng truy cập thích đáng hơn và cải thiện thành quả của bạn trong năm 2014.
 
  • Tối ưu hóa các trang web sử dụng SEO
  • Thực hiện các chiến thuật truyền thông các mạng xã hội
  • Xây dựng các trang web di động/hay các ứng dụng di động
  • Xây dựng các trang web hướng tới 1 địa phương cụ thế
  • Tối ưu hóa danh sách bản đồ với URL trang đích hướng tới 1 địa phương cụ thể
  • Tối ưu hóa IYPs (Các trang vàng trên Internet) và trình khai thác dữ liệu để xác nhận dữ liệu phù hợp và các backlink có liên quan
  • Cải thiện khả năng hiển thị SERP (trang kết quả tìm kiếm) với Semantic Markup.
 
1. Tối ưu hóa các trang web với SEO best practices
 
Trong bài viết “Google 2012 Search Engine Optimization Starter Guide”, tác giả đã đưa ra những hướng dẫn SEO cực kỳ hữu ích . Các bạn có thể tham khảo các chủ đề dưới đây:
 
  • Tiêu đề trang chính xác, độc đáo
  • Các thẻ mô tả
  • Cải thiện cấu trúc trang
  • Cải thiện cấu trúc URL
  • Điều hướng dễ dàng
  • Tối ưu hóa nội dung
  • Cung cấp các dịch vụ và nội dung chất lượng cao
  • Đa dạng hóa anchor text
  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • Sử dụng đúng các heading tag
  • Đối phó với các trình thu thập dữ liệu
  • Sử dụng có chọn lọc robot.txt
  • Sử dụng thuộc tính rel=”nofollow” thêm vào các liên kết
  • SEO cho các trang web di động
  • Đăng ký các trang web di động vào các công cụ tìm kiếm
  • Triển khai các quảng cáo và phân tích
  • Có chiến lược quảng bá trang web thích hợp
  • Thực thi với các công cụ dành cho người quản trị – Webmaster Tools
 
Biết vận dụng các chiến thuật trên một cách thông minh, và dành cho chúng khoảng thời gian hợp lý, bạn sẽ nhận thấy những thay đối đáng kể đối với thứ hạng của mình, cùng với đó là con số visitor chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cũng tăng đáng kể đấy.
 
2. Thực hiện các chiến thuật truyền thông xã hội
 
Người mua hàng đã thay đổi thói quen mua sắm rất nhiều trong hai thập niên qua. Họ tìm đến các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Youtube bởi sức ảnh hưởng của nó cho những quyết định mua bán của mình. Thông qua các mạng xã hội, họ chia sẻ với nhau những kinh nghiệm bán lẻ của bản thân. Các báo cáo đã chỉ ra rằng:
 
76% khách hàng giới thiệu các công ty mà họ tin tưởng cho bạn bè hay đồng môn (Edelman Digital).
62% những người mua bán online đọc những comment liên quan tới sản phẩm từ bạn bè thông qua Facebook, và 75% số đó click vào trang web bán lẻ (Sociable Labs, 2012)
Những khách hàng tham gia/tương tác với bạn trên Youtube, Twitter hay Facebook thì 150% có nhiều khả năng mua hàng hóa (eTail Blog, 2012)
Trong bối cảnh hiện này, rõ ràng nhận thấy ảnh hưởng ngày càng gia tăng của truyền thông xã hội đến tìm kiếm và khai thác sản phẩm. Số lượng người tham gia vào các mạng xã hội tăng đáng kể, có thể tạo ra một thị trường sẵn có đông đảo nhất. Khai thác, tận dụng ưu thế của Social Media sẽ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu bền vững, thân thuộc, và gắn kết mỗi quan hệ mua bán, ưu tiên lựa chọn trong suy nghĩ của khách hàng.
 
Bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ những trải nghiệm tích cực trên các trang mạng xã hội, cũng như chủ động tìm kiếm phản hồi từ họ. Nếu chẳng may có gặp phải tranh cãi nào đó xung quanh sản phẩm của bạn xuất hiện trên mạng xã hội, thì ít ra bạn cũng có cơ hội để biện minh cho mình. Quảng cáo thông qua Social Media đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác khách hàng của mình và theo đó thu hút khách hàng mới đến trang web của bạn. Thực tế các thương hiệu thu được khá nhiều lợi ích từ các hình thức quảng cáo trên.
 
3. Xây dựng các trang di động hay các ứng dụng di động
 
Điện thoại thông minh là những trang vàng mới và tìm kiếm cho thiết bị di động, chiếm một tỷ lệ trong lưu lượng truy cập hàng tháng. Các chuyên gia dự đoán rằng sắp tới việc sử dụng các thiết bị thông minh sẽ vượt xa việc người dùng sử dụng máy tính. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn đã được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và các ứng dụng di động, giúp người dùng có thể dễ dàng duyệt web ở bất cứ nơi đâu.
 
Tối ưu hóa các ứng dụng và trang web di động của bạn với các tính năng sau:
 
  • Hãy rõ ràng trong lời đề nghị của bạn
  • Vị trí, số điện thoại, địa chỉ, thời gian
  • Tính năng Drive Direction (Dẫn đường)
  • Hình ảnh
  • Video giới thiệu công ty trên Youtube
  • Các mặt hàng cung cấp
  • Chia sẻ mạng xã hội
  • Các liên kết tới quảng cáo
  • Click vào các tính năng cuộc gọi
 
4. Xây dựng các trang địa phương:
 
Bên cạnh những thông tin cơ bản nhất về doanh nghiệp địa phương cụ thể, những người khai thác thông tin hy vọng thu được càng nhiều “dữ liệu nâng cao” hay chi tiết doanh nghiệp nếu có. Bạn nên cung cấp nhiều dữ liệu nâng cao, chi tiết liên quan đến Doanh Nghiệp bạn, bởi như thế sẽ giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng, tỷ lệ hiển thị trên các trang tìm kiếm cũng sẽ tăng cao đáng kể.
 
Các dữ liệu nâng cao không giới hạn, có thể kể ra một số dưới đây:
 
  • Các thể loại danh mục bổ sung
  • Mô tả kinh doanh
  • Giờ hoạt động
  • Các liên kết trang web
  • Các hình ảnh và logo của doanh nghiệp
  • Các hình ảnh và mô tả sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp
  • Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết How to Achieve Remarkable Results in Local & Mobile Search: A Step By Step guide.
 
5. Tối ưu hóa Map Listing với URL trang đích đến
 
Trước tiên, bạn nên chắc chắn rằng thông tin doanh nghiệp của bạn có tính nhất quán và toàn vẹn dữ liệu; sau đó, hãy quản lý và cập nhập dữ liệu Local Maps.
 
Fix dữ liệu không nhất quán (Fix Data Inconsistencies)
 
Khách hàng thường tìm kiếm chính xác theo sản phẩm, vị trí địa lý (tên đường, quận, huyện, thành phố,…). Vì vậy, việc điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp chính xác, hợp lý tạo ra điểm tiếp xúc đối với Khách hàng và doanh nghiệp bạn, giúp thông tin trên bản đồ dễ dàng hiển thị trong các kết quả tìm kiếm.
 
Đảm bảo tính nhất quán trong thông tin NAP doanh nghiệp của bạn (Tên, Địa chỉ, và điện thoại) với local maps khi có thay đổi. Nếu doanh nghiệp của bạn được liệt kê trên Map với các thông tin khác nhau sau đó điều này có thể được hiểu như là doanh nghiệp của bạn không được uy tín hoặc bạn đang cố tính spam. Điều này sẽ gây ra trở ngại cho các công cụ tìm kiếm trong việc xếp hạng.Vì vậy, hãy luôn liên kết các trang map với các trang đích đến của bạn tăng tính tương quan.
 
Quản lý và update dữ liệu local maps
 
Tính nhất quán dữ liệu củng cố niềm tin cho các công cụ tìm kiếm và cung cấp tới người dung những trải nghiệm và thứ hạng tìm kiếm tốt nhất.
 
Khi xác nhận và quản lý các danh sách một cách trực tiếp trên Google, Yahoo!, và Bing, nó cho phép tối ưu hóa và phân bổ dữ liệu nâng cao với các video, hình ảnh, mô tả địa phương, danh mục, các liên kết truyền thông xã hội, khu vực phục vụ, ưu đãi đặc biệt, giờ hoạt động (ngày thường và ngày nghỉ) và những nội dung khác nữa.
 
Mạng lưới phẩn bổ Local map bao gồm: Google+ Local, Yahoo!Local, và Bing Business Portal đối với việc quản lý và tối ưu hóa danh sách. Có bao gồm quản lý trực tiếp tất cả dữ liệu doanh nghiệp, xác nhận danh sách doanh nghiệp, danh mục từ khóa mục tiêu, update dễ dàng với kiểm soát trang đích.
 
6. Tối ưu hóa IYPs & Trình khai thác dữ liệu đối với xác nhận thông tin nhất quán.
 
Bạn có thể ghi đè lên dữ liệu Local Business không chính xác và đạt được thứ hạng cao hơn nhờ vào “tính nhất quản dữ liệu”. Các SE sử dụng các thuật toán thứ hạng tìm kiếm địa phương để xếp hạng cho các trang web doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào các dữ liệu kinh doanh nhất quán.
 
Để tối đa hóa các bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương, quản lý sự hiển thị danh sách của bạn trên tất cả các dịch vụ thông tin là rất quan trọng (không chỉ là một dịch vụ duy nhất/hay dịch vụ bị hạn chế).
 
Quản lý và cập nhập dữ liệu Local Business bao gồm các thông tin dưới đây:
 
Tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin quản lý, thông tin khu phố, các khu vực phục vụ, logo, ảnh cửa hàng, danh mục, giờ giấc hoạt động (ngày thường và ngày lễ), URL trang đích, sự kiện và ưu đãi đặc biệt, URL mạng xã hội, URL local map,đánh giá URL trang web.
Thư mục tìm kiếm địa phương và Mạng lưới phân bổ trang vàng internet bao gồm: LocalEze, InfoUSA, Axiciom, Yellowpages.com, Superpages.com, Yelp, FourSquare, Facebook, Local.com, GPS Devices và hơn 300 trang vàng địa phương khác.
 
7. Cải thiện khả năng hiển thị SERP sử dụng cấu trúc Semantic Markup:
 
Thêm Semantic Markup (đánh dấu ngữ nghĩa) vào trang web của bạn sẽ giúp tăng đáng kế tỷ lệ nhấp chuột tới trang web của bạn. GoodRealtions RDF thường được sử dụng bởi các trang thương mại điện tử. Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin về GoodRelation markup trên GoodRealtions Community Wiki.
 
Schema.org được thông qua bởi ba công cụ tìm kiếm lớn nhất trong năm 2011 và được dự đoán sẽ phổ biến hơn rất nhiều trên các trang web năm 2013. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng đánh dấu cấu trúc, tham khảo thêm trong những bài viết của Aaron Bradley, E-commerce SEO using Schema.org Just Got a Lot More Granular và How to Leverage Structured Markup to Create E-commerce Web Portals của Barbara Starr.
 
Mục tiêu cho năm 2014
 
Từ vài năm trở lại đây, ngành SEO nói chung đã có rất nhiều sự thay đổi diễn ra và sự thay đổi đó đã thúc đẩy sự đầu tư cũng như sự cải tiến của các kỹ thuật SEO. Thách thức đặt ra cho giới làm SEO là phải luôn nỗ lực cập nhập trang web của mình cũng như đưa ra các chiến thuật tiếp thị phù hợp nhằm “với tới” những xu hướng tìm kiếm hiện đại.
 
Hãy thực hành những chiến thuật marketing cho trang web tôi kể ra trên đây, bởi chắc chắn chúng sẽ giúp trang web của bạn hiển thị tốt hơn trên SERPs, tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn và tăng khả năng chuyển đổi vào năm 2014.
 
Nếu được hỏi, tôi sẽ chọn chiến thuật SEO nào cho năm 2014? Tôi xin trả lời, có 2 chiến thuật tôi đặc biệt ưu tiên đó chính là Tối ưu hóa tìm kiếm Web hướng địa phương cụ thể và thực hiện đánh dấu cấu trúc trên trang web.
Hi vọng với những chia sẽ trên bạn sẽ có chiến lược SEO hiệu quả cho mình!
Đánh giá bài viết:
0.0/5(0 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger