Các vấn đề cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo trên Facebook

Thời gian đăng: Ngày 30 Tháng Bảy, năm 2019

Chạy quảng cáo (QC) là bước để chúng ta tiếp cận đến với khách hàng.  Vậy cần chuẩn bị những gì để khi chạy quảng ít gặp lỗi mà đạt hiệu quả cao? Sai lầm thường của người làm marketing online và chạy quảng cáo trên Facebook bắt đầu từ sự thiếu chuẩn bị
 

1. Thẻ Visa & tài khoản cá nhân

=> Đây là 2 thứ không thể thiếu để bắt đầu chạy quảng cáo.
 
Thẻ Visa
Thẻ Visa có 2 loại là Creadit và Debit. Creadit là thẻ tiêu tiền trước trả tiền sau, còn Debit là thẻ trả tiền trước rồi mới được tiêu. Khi chạy QC chúng ta nên chọn loại thẻ Creadit để tiện cho các vấn đề phát sinh sau này.
 
Mỗi loại thẻ của mỗi ngân hàng sẽ có những ưu,nhược điểm khác nhau.
 
Đối vói thời gian phát hành thẻ thì ngân hàng ACB khi đăng ký làm thẻ đợi 30 phút sẽ nhận thẻ luôn. Còn đối với các ngân hàng khác thường thời gian sẽ làm một tuần.
 
Tuy nhiên nên ưu tiên sử dụng thẻ của 2 ngân hàng là Vietcombank và techcombank. Vì 2 ngân hàng này có dịch vụ hỗ trợ tốt hơn cũng như độ uy tin với facebook cao hơn so với các ngân hàng còn lại.
 
 
Những người chạy quảng cáo chủ yếu chạy thẻ của Vietcombank
 
Tài khoản cá nhân
 
Khi chạy quảng cáo thẻ visa và tài khoản cá nhân sẽ liên kết với nhau. Vì vậy để đỡ mất công mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook vì bị khóa thì nên để tên trên thẻ Visa trùng với tên trên tài khoản cá nhân.
 
  • Nên sử dụng các tài khoản cá nhân đã sử dụng càng lâu càng tốt vì như thế độ uy tín với facebook cũng cao hơn.
  • Đối với các tài khoản mới nên dành ra một tháng xây dựng tài khoản rồi mới add thẻ visa vào. Hãy thường xuyên đăng các nội dung lên tường các nhân và đi kết bạn với người khác tầm 200 đến 300 bạn là được. Ngoài ra cũng nên khai báo đầy đủ các thông tin cá nhân để tăng thêm độ uy tín.
 
Hãy chịu khó chăm sóc tài khoản cá nhân trước khi chạy quảng cáo
 
Ghi chú: Nên có từ 2 tài khoản QC và tài khoản cá nhân trở lên. Để khi tài khoản hay thẻ này bị khóa còn có hàng dự phòng tránh tình trạng đứt quảng khi chạy QC.
 
– Không nên để nhiều tiền trong thẻ để tránh tình trạng thẻ bị hack.
 
– Không add 1 thẻ vào nhiều tài khoản cá nhân vì như vậy sẽ bị facebook khóa.
 

2. Xây dựng fanpage đạt chuẩn

Khi bạn chạy quảng cáo là đang tạo sự chú ý cho KH để kéo họ vào trang fanpage của bạn. Đặc điểm khi mua hàng online là KH không thể trực tiếp cầm, nắm, xem sản phẩm mà dựa vào độ uy tín của nơi bán hàng để mua. Vì vậy cần tạo được sự chuyên nghiệp cũng như độ uy tín cho trang fanpage của bạn.
 
Hãy xây dựng fanpage bằng hình ảnh đẹp. Đó là điều đầu tiên để thu hút khách hàng. Hãy show hình ảnh thật sản phẩm ra để tạo lòng tin cho khách hàng và sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Không nên lấy hình ảnh sẵn trên mạng vì như vậy sẽ làm mất giá trị sản phẩm của bạn đi.
Mọi người thường mắc sai lầm là không chú trọng vào avatar, ảnh bìa. Khi KH vào page của bạn điều đầu tiên đập vào mắt họ là 2 thứ này.
 
 
Avatar và ảnh bìa thể hiện tính chuyên nghiệp fanpage của bạn
 
+ Tạo logo cho avatar của bạn. Điều này sẽ có ích về lâu dài cho page của bạn.
 
+ Hãy sử dụng ảnh bìa để thể hiện sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, hoạt động trên page của bạn.
 
+ Thường xuyên đăng bài lên page để tạo hoạt động.
 
+ Nếu được hãy show ảnh hậu trường, các feedback của KH để tạo lòng tin.
 
+ Để chạy quảng cáo, khách hàng tin tưởng lượt like page nên từ 1000 trở lên.
 
+ Khách hàng thường hay vào phần đánh giá sao để xem các đánh giá của KH trước. Nếu chưa có đánh giá thì hãy nhờ bạn bè đánh giá dùm mình. Lưu ý hãy làm khéo léo nếu không gậy ông sẽ đập lưng ông nhé. Tất nhiên để làm điều này sản phẩm của bạn phải thật sự tốt nếu không hậu quả sẽ thấy ngay.
 
+ Người VN có một cái rất “hay” là tâm lý đám đông. Với mỗi bài quảng cáo hãy cố gắng seeding cho nó để tạo sự động vui kích thích khách hàng.
 

3. Xây dựng kế hoạch mục tiêu

Một ngày đẹp trời bạn thấy buồn tay, buồn chân liền đánh 1000 hàng về chạy ads bán cho “vui”. Facebook là một nơi để bán hàng lý tưởng, nhưng cũng đang là nơi có sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt.
 
Nếu bạn không có một kế hoạch hay mục tiêu để tiêu thụ 1000 hàng này thì mình nghĩ bạn không chỉ buồn tay, buồn chân nữa đâu mà sẽ từ từ chuyển sang trạng thái buồn rầu .
 
 
Không có mục tiêu, bạn sẽ lạc lối và không tìm đường hướng đi
 

Vậy bạn cần lên những mục tiêu, kế hoạch gì?

  • Mục tiêu về lợi nhuận :Với 1000 hàng này bạn sẽ thu được bao nhiêu lợi nhuận để từ đó mình sẽ cân đối các loại chi phí khác.
  • Mục tiêu về ngân sách quảng cáo: Với một 1000 hàng này bạn có thể bỏ ra tối đa bao nhiêu tiền để quảng cáo. Không có mục tiêu về ngân sách bạn sẽ không phân chia được tiền quảng cáo hợp lý sao cho đạt được mục tiêu của mình. Thường ngân sách quảng cáo sẽ chiếm 10 – 20% doanh thu.
  • Khách hàng mục tiêu: Bạn phải biết sản phẩm của bạn đối tượng chính nhắm đến là ai.? KH mục tiêu hầu như chi phối rất nhiều đến chiến dịch QC của bạn từ nội dung bài viết, giá sản phẩm, …. Bạn không thể dùng bài viết bán cho sinh viên để tiếp tục chạy bán cho nhân viên văn phòng được.
Để xác định khách hàng mục tiêu bạn cần trả lời được các câu hỏi:
+ Họ là ai? Sinh viên, học sinh hay nhân viên văn phòng …
 
+ Giới tính
 
+ Họ bao nhiêu tuổi?
 
+ Đang sống ở đâu?
 
+ Trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân
 
+ Sở thích, hành vi của họ.
 

Lên kế hoạch

+ Lên kế hoạch chiến dịch QC của bạn sẽ chạy trong bao nhiêu ngày?
 
+ Dựa vào thời gian chạy chiến dịch để phân chia ngân sách hợp lý.
 
+ Trong thời gian chạy đó tăng giảm ngân sách như thế nào.
 
+ Cần chạy bao nhiêu quảng cáo trong chiến dịch đó.
 
+ Kế hoạch A/B testtng như thế nào? Cần test những gì? (sở thích, tuổi, giới tính, hành vi …)
 
=> Cuối cùng là hành động ngay thôi nào !!
Đánh giá bài viết:
0.0/5(0 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger