Là người chạy quảng cáo Facebook không thể không biết đến những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook dưới đây. Những chỉ số này sẽ cho bạn biết mức độ hiệu quả của từng Chiến dịch quảng cáo; Hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn đang. Và đó cũng chính là cơ sở quan trọng để bạn có những điều chỉnh hợp lí cho bài quảng cáo của mình.
Với 1 số người mới chạy quảng cáo, họ có thể biết những chưa thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của những chỉ số này. Vì vậy, hôm nay Song Lê sẽ cùng bạn đọc đi vào tìm hiểu rõ hơn về những chỉ số biết nói này nhé!
1. Các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook.
Học cách đọc, hiểu các chỉ số đo lường và làm chủ được nó. Bạn sẽ làm chủ chính chiến dịch quảng cáo của mình. Giờ thì cùng tìm hiểu 1 vài chỉ số đo mức độ hiệu quả quảng cáo Facebook điển hình nhé!
Chỉ số Impression:
Imperssion- chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo
-
Toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thể hiện trên chỉ số Impression. Nó cho bạn biết: Có bao nhiêu quảng cáo xuất hiện trên Newsfeed của đối tượng bạn chọn. Và với số lượng đó thì bạn sẽ biết phải làm sao để bạn trở lên thu hút, nổi bật giữa rừng quảng cáo đó.
-
Chỉ số này được các chuyên gia quan tâm đến nhiều nhất khi thực hiện các chiến dịch liên quan đến: Quảng bá thương hiệu hay Nhận diện thương hiệu. Các nhà quảng cáo và công ty thường áp dụng chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Impression để biết: Độ phủ các mẫu quảng của bạn trên Facebook như thế nào? Độ tiếp cận ra sao?…
Khi bạn có nhiều lượt Reach tức là thương hiệu của họ có nhiều cơ hội. Và nó cũng có nghĩa là: Lượt tiếp cận đến những khách hàng; Lượng người dùng quan tâm đến và biết đến quảng cáo của bạn.
Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook CTR- số lần hiển thị:
Bạn cần phải quan tâm đến chỉ số CTR này. Vì nó là cơ sở để đo lường độ yêu thích của đối tượng với mẫu quảng cáo.
Chỉ số CTR
-
Đây là một trong các chỉ số quan trọng bạn cần quan tâm khi làm quảng cáo. Số lần hiển thị chính là một thước đo giúp chúng ta tối ưu hóa thị trường từ: Văn bản, hình ảnh hay thậm chí một số video quảng cáo ngắn.
-
Vì vậy mà ta cần tối ưu hóa những lần hiển thị và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn nên sử dụng nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để: Tạo ra hiệu quả quảng cáo Facebook cao trong việc tiếp cận; Tối ưu chi phí quảng cáo.
2. Lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo.
Bạn tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo test với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Vậy đâu là bài quảng cáo hiệu quả nhất? Đâu là bài quảng cáo bạn nên giữ lại và đổ ngân sách vào?…. Để có thể làm được điều đó, điều bạn cần làm chính là: Thu thập thêm thật nhiều thông tin và phân tích về nó.
-
Nếu kết quả chiến dịch tốt mà vùng hiển thị của bạn có ít hay bán kính hẹp. Vậy thì bạn cần dựa vào những thông tin nào để biết được hiệu quả? Các kết quả sẽ chuyển đổi thường xuyên so với lượt hiển thị trong tương lai.
-
Bạn đang tiến hành nghiên cứu hay chuẩn bị tiến hành nghiên cứu một dự án Marketing nào đó. Thì điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là: Tạo ra 1 bản mẫu để tiến hành: Khảo sát, đo lường một cách hiệu quả nhất.
Sau đó, từ quá trình khảo sát đo lường, công việc của bạn bạn sẽ tiến thuận buồm xuôi gió hơn. Độ chính xác cũng chi tiết hơn. Chúng ta có thể thấy được: Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook– Impression rất quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo.
So sánh chỉ số CTR và chỉ số tỷ lệ chuyển đổi:
-
Bạn có đặt ra câu hỏi như tại sao chỉ số CTR rất cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi qua chiến dịch lại rất thấp? Câu trả lời vô cùng đơn giản là: Có thể khách hàng thích quảng cáo của bạn. Nhưng để đưa ra quyết định mua hàng ngay thì quảng cáo của bạn chưa thể làm được.
-
Bạn cần biết là: Khách hàng có thể bị thu hút, ấn tượng bởi 1 quảng cáo sản phầm. Nhưng để đi đến quyết định mua hàng thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Nó thể là: Chất lượng sản phẩm, sự tin tưởng của khách hàng, tên tuổi thương hiệu… Hoặc đơn giản là do tác động từ 1 cá nhân nào đó.
CTR và tỷ lệ chuyển đổi
Chính vì thế, ngoài độ tương tác, độ phủ quảng cáo. Thì hiệu quả thực sự của 1 bài quảng cáo còn phụ thuộc vào nội dung của bạn có thực sự thu hút người xem hay không.
Kết hợp giữa CPA và Tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo Facebook
Tỉ lệ chuyển đổi tăng cao cũng chưa hẳn là một tin vui. Mà nó còn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn mong muốn nó đem lại hiệu quả cao hay chỉ cần quảng bá thương hiệu? Nếu bạn xác định bỏ ngân sách ra chỉ để thu về lượng chuyển đổi thì chiến dịch quảng cáo này của bạn cần phải xem xét lại.
Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo CPA
-
Đó là lý do chính bạn nên tập trung vào chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook CPA– lượng chuyển đổi. Nếu giá thầu bạn nhận được thấp thì bạn nên vui dần đi. Thêm nữa là chiến dịch quảng cáo của bạn nên tập trung làm giảm giá thầu của CPA.
-
CPA và tỉ lệ chuyển đổi là 2 con số luôn đi cùng nhau. Hay nói cách khác là chúng xuất hiện cùng một lúc một nơi với nhau. Và điều chúng ta cần làm là 2 con số này tăng giảm đều nhau.
Đừng quá sung sướng khi một trong 2 con số đó tăng. Vì điều đó không đem lại kết quả gì lớn lao cho chiến dịch của bạn đâu.
Những con số trong chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook thực sự là những con số sống. Nó đưa ra cho bạn những điều bạn cần phải biết tối thiểu để tăng hiệu quả bài quảng cáo Facebook của mình. Và nếu như bạn có thể làm chủ được những con số đó. Thì chiến dịch quảng cáo của bạn thực sự đã thành công. Và đương nhiên điều ngược lại sẽ chẳng ai mong muốn rồi.