Phân biệt Website thương mại điện tử và Website bán hàng

Thời gian đăng: Ngày 23 Tháng Mười, năm 2021

Nhiều công ty khi thiết kế website thường băn khoăn lựa chọn giữa web thương mại điện tử hay thiết kế web bán hàng để đảm bảo hoạt động kinh doanh online được tốt hơn?
 
Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên một cách dễ dàng hơn.
 
phân biệt web thương mại điện tử và web bán hàng
 

Khái niệm web thương mại điện tử và web bán hàng

 
- Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
 
Và để bạn dễ hình dung hơn nữa thì bạn chỉ cần hiểu về website thương mại điện tử đó là buôn bán, giao dịch thông qua website, trang web này hoạt động bằng mạng internet.
 
- Website bán hàng là một website cũng có chức năng như một website thương mại điện tử nhưng với quy mô nhỏ hơn và có sự tối giản trong giao diện, tính năng so với web thương mại điện tử
 
Nhìn chung web thương mại điện tử khá giống so với web bán hàng tuy nhiên có một số điểm khác biệt cơ bản bạn có thể thấy:
 
  • Quy mô của web bán hàng nhỏ hơn nhiều so với website thương mại điện tử: thường thì một website bán hàng sẽ chỉ bán cho một lĩnh vực cụ thể. Website thương mại điện tử sẽ cung cấp với dịch vụ đa dạng hơn
  • Các tính năng của web thương mại điện tử được tích hợp nhiều hơn như: date line, thanh toán qua Bảo Kim, Ngân lượng,…
  • Chi phí thiết kế website bán hàng nhỏ hơn nhiều so với một website thương mại điện tử
 

Khi nào nên thiết kế web thương mại điện tử và khi nào nên thiết kế web bán hàng?

 
Doanh nghiệp bạn nên thiết kế website bán hàng khi ở trong các trường hợp sau:
 
  • Cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho một lĩnh vực cụ thể
  • Doanh nghiệp có mức kinh phí quảng bá, truyền thông, kinh phí cho xây dựng kênh bán hàng online eo hẹp
  • Hệ thống nhân sự duy trì website ít
  • Ngược lại bạn có thể thiết kế website thương mại điện tử khi đã có đủ tiềm lực về nhân sự, tiềm lực tài chính và cung cấp một lượng lớn các dịch vụ khác nhau bởi:
  • Với website thương mại điện tử với quy mô lớn bạn có thể cung cấp nhiều dịch vụ, sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: làm đẹp, thiết bị số, điện tử, gia dụng,… như một siêu thị, còn nếu bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho một lĩnh vực nào đó hãy thiết kế website bán hàng
  • Để thiết kế và duy trì một website thương mại điện tử chi phí bỏ ra là không nhỏ. Với giá trị lớn, sản phẩm rộng bạn cần nguồn kinh phí lớn để xây dựng cũng như lượng nhân sự lớn hơn nhiều so với một website bán hàng để duy trì
Tùy theo tình hình của mỗi doanh nghiệp, bạn có thể chọn gói thiết kế phù hợp cho mình để tránh tổn thất về kinh phí cũng như khả năng duy trì website.
Đánh giá bài viết:
4.5/5(6 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger