Target là gì? khái niệm ý nghĩa và có tác dụng gì trong marketing? Tôi không biết bạn đã hiểu rõ target là gì hay chưa? nhưng có lẽ nhiều người chúng ta chưa hình dung ra Target nó là gì. Trong bài viết hôm nay Song Lê sẽ giới thiệu cho các bạn khái niệm và một số ý nghĩa của nó trong lĩnh vực kinh doanh marketing.
Vậy khái niệm về target là gì?
Target trong lĩnh vực kinh doanh marketing là khái niệm phân tích khách hàng mà doanh nghiệp của bạn cần phải hướng tới.
Khái niệm của Target rất là quan trọng trong kinh doanh marketing online. Nó quan trọng thế nào thì mình sẽ giải thích ngay bây giờ nhé
Vai trò của target là gì?
Như ở trên mình đã nói tới vấn đề Target giúp cho các doanh nghiệp định hình rõ các nhóm khách hàng và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Nhờ có một chiến lược rõ ràng như vậy các doanh nghiệp sẽ không bị động mà có một chiến lược kinh doanh online hiệu quả hơn. Sẽ không bị phân tán làm việc hiệu quả một cách tối đa nhất.
Cách để xác định thị trường mục tiêu trong target là gì ?
- Giai đoạn thứ một: Các bạn cần phải xác định được sản phẩm của mình đem lại lợi ích gì cho khách hàng?
- Giai đoạn thứ hai: Phân tích và lập danh sách khách hàng cần tới sản phẩm của bạn.
- Giai đoạn thứ ba: Tìm hiểu kỹ càng xem ai là đối tượng thực sự cần tới sản phẩm của bên bạn.
- Giai đoạn thứ tư: Việc này thuộc về định hướng của riêng bạn. Bạn muốn hướng tới đối tượng nào đặc điểm nào?
- Giai đoạn thứ năm: Phân tích kỹ càng nguồn nhân lực của công ty xem có đủ nhu cầu đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?
- Giai đoạn cuối: Phân tích những đối thủ đang cạnh tranh với bạn và cả các đối thủ đang có tiềm năng cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn, có những điều chỉnh điều hướng phù hợp với thị trường
Target trong facebook ads là gì ?
Target thì ở trên các bạn đã biết còn facebook ads là quảng cáo trên facebook như vậy nói tóm lại target facebook ads chính là xác định mục tiêu khách hàng cho quảng cáo của bạn trên facebook. Bạn phải xác định được đối tượng khách hàng như thế nào thì khả năng sử dụng sản phẩm của bạn cao nhất để tiếp cận họ
Cách target trong facebook ads
Đầu tiên bạn phân tích đối tượng khách hàng của mình ở độ tuổi nào khu vực nào có sở thích ra sao thu nhập cá nhân ở mức nào…. Sau khi phân tích được thì bạn bắt đầu tiến hàng nhập target đó trên trình quản lý facebook
Hiện nay đa số target đối tượng vào 4 tiêu chí:
-
Vị trí địa lý : Những đối tượng khách hàng của bạn tập trung ở đâu ? toàn quốc ? các thành phố lơn ? hay chỉ vài km quanh của hàng của bạn ? sau khi phân tích được thì chúng ta sẽ thả ghim vị trí để quảng cáo tiếp cận chính xác nhất
-
Độ tuổi : Bạn xác định độ tuổi nào thì có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn
-
Sở thích : phần này khá quan trọng bởi nếu bạn không phân tích được sở thích thì rất có thể bạn sẽ chọn sai đối tượng. ví dụ khách hàng của các spa thẩm mỹ thì nên chọn những người thích các trung tâm thẩm mỹ lớn ….
-
Thu hẹp đối tượng : Bạn phải thu hẹp đối tượng cho chính xác hơn để tránh tiếp cận các đối tượng có cùng sở thích nhưng không có khả năng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Nếu sản phẩm dịch vụ của bạn số tiền cao thì nên lựa chọn người sử dụng những thiết bị di động như iphone 6, 7 … các loại điện thoại mới nhất bởi họ là người có tài chính.
Lưu ý : các bạn không nên target quá chi tiết hoặc quá nhiều chỉ cần các ý chính là có thể tạo nên tệp đối tượng để chạy bởi quá chi tiết dẫn đến giá quá cao tiếp cận ít khả năng bán được nhiều hàng là không cao
Cảm ơn các bạn đã đọc tin của chúng tôi!