SEO là gì? Vì sao công ty bạn nên làm SEO?

Thời gian đăng: Ngày 10 Tháng Chín, năm 2015

Khi đọc đến bài này chắc bạn cũng đã nghe đâu đó nói đến top Google tìm kiếm, và bạn cũng chẳng lạ gì Google nữa, vì có ngày nào mà bạn không tìm kiếm 1 cái gì đó thông qua công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này. Có nhiều ưu điểm của SEO website lên top tìm kiếm có thể thuyết phục những nhà marketing hoặc những chủ doanh nghiệp khó tính nhất
 
Hiện nay, SEO không còn là một điều quá mới mẻ. Nếu như thời gian trước đây, nhiều người còn không biết SEO là gì? hay Tại sao phải làm SEO v.v.. Thì hiện tại với xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO” đã cho thấy rằng SEO đang là một lĩnh vực khá “hot” trong giới CNTT và những người làm việc tự do.
 
Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO cũng như nghiên cứu SEO ở Việt Nam lại không thực sự nắm bắt được kiến thức SEO căn bản. Nếu không hiểu được SEO là gì thì thử hỏi làm sao có thể thực hiện SEO được tốt?
 
Trước tiên xin trình bày về SEO là gì? SEO là viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên mỗi từ của tụm từ “Search Engine Optimization”. SEO dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: “Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm”.
SEO la gi
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)”: là các công việc, phương pháp tối ưu hóa website giúp cho công cụ tìm kiếm biết đến website của bạn nhiều nhất, thu thập thông tin từ website của bạn dễ dàng và đầy đủ nhất.
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích làm cho web của bạn xuất hiện trên trang 1-2 của trang kết quả của các Công cụ Tìm kiếm ở vị trí tìm kiếm tự nhiên. Bạn cần phân biệt vị trí quảng cáo ở bên trên (hiển thị đầy đủ có 3 kết quả), bên dưới ( có thể hiển thị 1-3 kết quả) và bên phải thường có chữ “Ads” và có màu sắc khác với vị trị kết quả tìm kiếm tự nhiên gồm 10 kết quả ở chính giữa website (hiển thị video, hình ảnh và kết quả web đơn thuần)
 
SEO là gì 2
 
Vì sao phải làm SEO?
 
Theo thống kê thì có đến hơn 90% số người dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.v… Mỗi ngày có hơn 30 triệu người tại Việt Nam sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Nhưng với hàng trăm, hàng triệu thậm chí hàng tỷ các trang web trên internet, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh? Chính vì đa phần khách hàng đến một website đều thông qua các công cụ tìm kiếm, nên nếu như trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh.
 
Không người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả (mỗi trang hiển thị 10 kết quả) sau khi thực hiện tìm kiếm trên search engine. Nếu website doanh nghiệp của bạn không nằm trong top 30, khách hàng sẽ không hề biết website của bạn tồn tại. Thưc tế có tới 80% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu trang web của bạn lọt vào trong top10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng viếng thăm là rất lớn. Tối ưu hóa máy tìm kiếm (Search engine optimization = SEO) chính là giải pháp cho vấn đề trên. SEO bao gồm các kĩ thuật nhằm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Kĩ thuật SEO của chúng tôi sẽ bảo đảm trang web của bạn lên top với nhiều từ khóa liên quan đến dịch vụ mà bạn muốn cung cấp đến khách hàng.
 
Lợi ích của làm SEO:
 
SEO đem lại khách hàng có nhu cầu cao: chỉ có người khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, khách đến từ các công cụ tìm kiếm là các khách hàng rất tiềm năng, có cơ hội mua hàng rất cao.
 
SEO đo lường dễ dàng: Công cụ của Google analytics  – Một dịch vụ miễn phí của tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới Google – giúp bạn theo dõi một cách chi tiết số lượng khách hàng đã truy cập vào website của bạn từ tìm kiếm tự nhiên, từ quảng cáo hay từ các nguồn khác. Ngoài ra công cụ còn cho biết khách hàng vào trang nào và họ ở lại trang đó bao nhiêu lâu, họ thoát ra hay click tiếp sang trang khác…
 
SEO chi phí rẻ: Khi thực hiện quảng cáo thì chi phí tính trên số lần nhấp chuột, nếu từ khóa của bạn lựa chọn là từ khóa được nhiều người tìm kiếm thì sẽ rất tốn chi phí khi bạn không giới hạn ngân sách. Đối với SEO từ khóa lên top không bị giới hạn lượng khách hàng click vào kết quả tìm kiếm, làm sao để người dùng vào nhiều từ kết quả SEO càng tốt mà chi phí không thay đổi so với trước khi ký hợp đồng.
 
SEO là gì 3
 
 
Một vài lưu ý cho doanh nghiệp khi làm SEO:
 
Tự làm SEO: Khi tự làm SEO bạn phải chắc chắn rằng mình đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nếu không site của bạn sẽ mãi mãi không có cơ hội đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google. Việc lựa chọn 1 cấu trúc website đơn giản thân thiện với mobile là điều quan trọng, nội dung trên website phải là những nội dung do bạn tự viết ra để tránh bị phạt vì trùng lặp nội dung hay đi copy. Đặc biệt cần tránh các hình thức SEO mũ đen: đặt link ẩn, đặt ẩn hoặc trùng màu nền các text, spam từ khóa lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài viết không cần thiết, spam backlink lên các diễn đàn, danh bạ website không uy tín tràn lan…
 
Thuê dịch vụ làm SEO: Lựa chọn các công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành SEO và có thương hiệu lớn. Việc lựa chọn các công ty mới thành lập hay ít kinh nghiệm sẽ có được giá cực rẻ, họ sẽ giảm giá tới mức có thể để ký được hợp đồng nhưng chất lượng của dịch vụ sẽ là vấn đề để bạn phải hối hận sau đó. Nếu 1 công ty nhận làm SEO mà không có tác động lên website của bạn hay hỗ trợ bạn biên tập lại bài viết thì sẽ phải tránh xa…
 
Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về dịch vụ SEO xin liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi ngay bằng cách chat yahoo hay gọi điện trực tiếp. Chúng tôi sẽ nhận thông tin và phản hồi lại cho bạn.
Đánh giá bài viết:
4.7/5(3 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger