Phân Tích Đối Thủ Kỹ Càng Với 11 Công Cụ Miễn Phí Tốt Nhất

Thời gian đăng: Ngày 06 Tháng Bảy, năm 2022

Trong chiến lược marketing tổng thể của những thương hiệu lớn luôn có sự đầu tư cho việc nghiên cứu và phân tích đối thủ. Việc hiểu rõ đối thủ là ai, họ đang làm gì và hoạt động hiệu quả ra sao sẽ giúp bạn có những bước đi thông minh và đúng đắn trong chiến lược marketing của riêng mình.
Để có một bản kế hoạch marketing tổng thể hoàn hảo và nắm chắc thành công thì trước hết bạn cần lựa chọn ra những đối thủ mạnh và tiến hành phân tích họ một cách kỹ lưỡng. Và đây là 11 công cụ hoàn toàn miễn phí, giúp việc nghiên cứu đối thủ của bạn trở nên đơn giản và chính xác hơn.

1. SimilarWeb – Công cụ phân tích website của đối thủ

Đây là công cụ giúp bạn có được những thông tin khá sâu về website của các đối thủ như dữ liệu về traffic, thứ hạng, nguồn liên kết, nguồn truy cập,… Với công cụ này, bạn có thể có được những thông tin sau về đối thủ:
  • Tổng quan về website
  • Khu vực địa lý của người truy cập website
  • Nguồn liên kết tới site
  • Nguồn truy cập từ tìm kiếm
  • Nguồn truy cập từ mạng xã hội
  • Nguồn truy cập từ nguồn quảng cáo hiển thị.
  • Thông tin về người truy cập
  • Xếp hạng website của bạn không chỉ trong giới hạn Việt Nam mà cả toàn thế giới.
Thế mạnh của công cụ SimilarWeb là thống kê traffic và thứ hạng chứ chưa có khả năng phân tích nội dung website.

2. Google Analytics – Công cụ phân tích đánh giá website:

Google Analytics là một công cụ cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về khách đã viếng thăm một trang web bất kì. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn biết một website nào đó có đang hoạt động hiệu quả hay không, nội dung nào được yêu thích. Từ đó giúp người làm nội dung website có thể điều hướng đến những nội dung yêu thích của độc giả.
Google Analytics cung cấp cho bạn những nội dung sau:
  • Khách hàng truy cập website từ nguồn nào
  • Thời gian trung bình khách hàng ở lại website là bao lâu
  • Số lượt truy cập của từng trang
Từ các thống kê trên, bạn hoàn toàn có thể rút ra được hiệu quả mà nội dung website đang cung cấp và có những chiến lược phát triển nội dung website thông minh, hiệu quả hơn.

3. SimplyMeasured – Công cụ phân tích mạng xã hội

Với nền tảng này, bạn có thể phân tích các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, Google+, Youtube. Thông tin bạn có được hoàn toàn phụ thuộc vào kênh mạng xã hội bạn muốn kiểm tra. Ví dụ, toàn bộ mục tiêu của bạn là để quản lý tài khoản Facebook, bạn sẽ thấy dữ liệu cũ hiển thị lên ở đầu trang. Bên cạnh đó, công cụ này có một tính năng đặc biệt: nó phân chia lượng theo dõi trước đó từ lượng theo dõi trực tiếp.
SimplyMeasured cũng cho phép bạn phân loại khách hàng mục tiêu. Sau khi hoàn thành quá trình đó, bạn sẽ thấy những mục tiêu, khách hàng đóng góp vào tỷ lệ chuyển đổi một cách tích cực. Đây là một cơ hội tốt để kiểm tra cách bạn thể hiện trên các trang mạng xã hội như thế nào và kiểm tra xem chiến dịch của bạn có đạt được KPIs như mong muốn hay không.

4. SpyFu – Công cụ kiểm tra từ khoá và các bài quảng cáo

Với công cụ này, bạn sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết liên quan đến mọi yếu tố đặc trưng của website như các đối thủ, từ khoá, thống kê, v.v… Nó cho phép xem các từ khoá được sử dụng bởi đối thủ của bạn trên AdWords và các công cụ tìm kiếm cơ bản khác. Để kiểm tra thông tin, bạn cần gõ địa chỉ trang web của đối thủ và việc còn lại là ngồi chờ kết quả trong vài giây. Đây là một công cụ miễn phí hay ho cho phép bạn kiểm tra mỗi từ khoá và thứ hạng cơ bản của đối thủ bạn trong mười năm trở lại đây.
Nói cách khác, với nền tảng này, bạn sẽ có cơ sở thông tin để nâng cao thứ hạng từ khoá và lượng traffic website của bạn.

5. SocialMention – Công cụ cung cấp cho người dùng phép phân tích mạng xã hội

Đây là nền tảng nổi tiếng cung cấp cho mọi người dùng công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội, tập trung vào video, blog, facebook, instagram. Mục tiêu của nó là kết hợp các chủ đề được bàn luận nhiều trên toàn thế giới thành một bản báo cáo đơn giản. Với công cụ này, quá trình làm chủ thông tin về những gì mọi người nghĩ về bạn hay công ty của bạn trở nên dễ hiểu hơn rất nhiều. Để tìm kiếm thông tin, người dùng cần nhập từ khóa và công cụ sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và sẽ đưa thông tin về những gì được nhắc đến về từ khóa đó trên các trang mạng xã hội khác nhau. Nó cũng cho phép bạn theo dõi RSS feed để không bỏ lỡ những điều quan trọng.

6. Google Alert – Công cụ tốt nhất để kiểm soát lượng Mentions

Google Alert là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi một lượng rất lớn các chuyên gia SEO trên toàn thế giới. Đây là nền tảng tìm kiếm sự thay đổi nội dung tốt nhất được phát triển bởi Google. Mục tiêu đầu tiên của dịch vụ này là để thông báo người dùng về trang web mới, blog mới, và các bài viết mới tương ứng với từ khóa tìm kiếm của người dùng.
Công cụ này được chấp nhận rộng rãi bởi những trường hợp sau đây:
  • Kiểm tra lượng mentions từ khoá;
  • Kiểm soát lượng mentions mạng xã hội;
  • Kiếm tra backlink của các đối thủ.
Công cụ này được phát hành từ năm 2003 và trong suốt nhiều năm qua nó phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trở thành một công cụ đơn giản (mà hiệu quả) nhất để phân tích các trang của đối thủ.

7. Marketing Grader

Công cụ miễn phí để phân loại kết quả trang, sự sẵn có trên thiết bị di động, SEO, và chế độ bảo mật
Đây là một công cụ tốt cho phép người dùng kiểm tra lượng mentions. Nền tảng này được thành lập năm 2006 và kể từ đó, nó đã phân loại xấp xỉ 4 triệu website. Công cụ này gợi ý các marketer làm thế nào để tạo website tốt hơn thông qua kho dữ liệu phân tích khổng lồ.
Marketing Grader tạo ra sự phân tích chi tiết điểm mạnh, điểm yếu cho chiến lược marketing của bạn với hơn 30 yếu tố khác nhau.
Với công cụ này, bạn sẽ biết nhiều hơn về:
  • Dữ liệu khách hàng tiềm năng (Lead Generation);
  • Mạng xã hội;
  • Blogging;
  • Tính cạnh tranh;
  • Kỹ năng quản lý (Benchmarking).

8. Alexa – Công cụ xếp hạng trang web

Đây là công cụ phổ biến nhất so với các công cụ miễn phí hiện hành giúp mọi công việc bạn làm liên quan đến website có kết quả tốt hơn.
  • Alexa có thể giúp bạn với những vấn đề sau:
  • Cải thiện SEO;
  • Chọn từ khoá;
  • So sánh các thước đo lượng traffic khác nhau;
  • Tìm ra những ý tưởng mới để nâng cao lượng traffic;
  • Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng;
Với Alexa, bạn sẽ cải thiện chiến lược PPC và SEO.

9. InfiniGraph – Công cụ mạng xã hội nhằm thăm dò sự kết nối người dùng

InfiniGraph là một công cụ rất tốt để sử dụng phép phân tích cạnh tranh. Đây là giải pháp bảo mật nội dung có tiếng giúp bạn trong nỗ lực áp dụng mọi tiêu chuẩn ngành. Mục đích tiên phong của công cụ này là thông báo người dùng và đem đến cho họ nhiều công cụ quan trọng để lựa chọn thông tin trên các trang mạng xã hội.
Những tính năng quan trọng nhất và có ích nhất bao gồm:
  • Khám phá nội dung (Content Discover);
  • Brand Map;
  • Thông báo theo xu hướng (Trend Notification);
  • Contend Trend.

10. What Runs Where – Công cụ điều khiển quảng cáo

Đây là một cơ hội khá tốt để kiểm tra quảng cáo nào thực sự hoạt động hay không. Bên cạnh đó, What Runs Where giúp các chủ doanh nghiệp nhắm trúng mục tiêu khách hàng hơn với 40 mạng lưới quảng cáo tại nhiều quốc gia, cho phép người dùng theo dõi số lượng lớn các đối thủ.
Tính năng “Alert Notification” cho phép bạn nhận thông báo mỗi lần đối thủ của bạn bắt đầu sử dụng mọi loại nội dung hay quảng cáo. Với công cụ nâng cao này, bạn sẽ luôn có insight track cho mọi chiến lược được sử dụng bởi đối thủ của bạn.

11. SpyOnWeb – Tìm các website hoàn toàn có chung chủ sở hữu

Dịch vụ này cho phép bạn kiểm tra các nguồn hoàn toàn có chung chủ sở hữu. Để làm việc này, bạn cần phải nhập vào một ô bắt buộc URL, địa chỉ IP, mã Google Analytics và Google AdSense và chờ kết quả. Nhập một tên miền (domain) riêng biệt, bạn sẽ nhận được một danh sách các tên miền có cùng một địa chỉ IP khiến quy trình nhận dạng tất cả các website được vận hành bởi một công ty sẽ dễ dàng hơn.
Hy vọng một trong những công cụ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và phân tích đối thủ.
Đánh giá bài viết:
4.2/5(6 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger