Nguyên nhân website không hiệu quả như mong muốn?

Thời gian đăng: Ngày 08 Tháng Mười Một, năm 2019

Nhiều doanh nghiệp tìm đến thiết kế website như công cụ để tạo ra sức mạnh về mặt thương hiệu và giúp tăng doanh thu. Tuy nhiên một số doanh nghiệp sau khi tạo website lại than phiền rằng website không mang đến hiệu quả như mong muốn. Điều gì khiến website của bạn không tạo được sức hút? Nguyên nhân vì sao sau khi thiết kế website công việc kinh doanh vẫn không có chuyển biến tích cực hơn?
thiết kế website bán hàng
Mặc dù đã nhờ cậy đến công ty chuyên thiết kế website nhưng sau đó công việc kinh doanh vẫn chưa có hiệu quả nhất định. Điểm lại một số nguyên nhân khiến website của bạn không được chú ý dưới đây sẽ giúp bạn có được lời giải cho mình.

Giao diện nghèo nàn, thiếu hấp dẫn

Một trong những lí do khiến website của bạn ít được khách hàng tìm đến bởi khung giao diện còn quá thô sơ và cũ kỹ. Các chức năng trên web không tiện lợi và thân thiện với người dùng. Chính nguyên nhân này đã làm cho lượng khách hàng truy cập vào web ngày một giảm dần và từ đó mất hút.
Nếu ví khuôn mặt chính là điểm gây sự chú ý đầu tiên cho người đối diện thì website chính là bộ mặt mà người dùng inernet nhận diện về công ty đó. Do đó sở hữu một website chuyên nghiệp sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn. Thậm chí khách hàng có thể sẵn sàng bỏ ra khoảng thời gian dài để nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Ngược lại đối với những trang web hình thức sơ sài, đơn giản sẽ khó tạo được sức hấp dẫn. Đặc biệt nếu khách hàng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp thì độ uy tín của bạn sẽ giảm sút trầm trọng. Như vậy việc doanh nghiệp mất đi nhiều cơ hội bán hàng cũng không phải là điều quá khó hiểu.

Nội dung website không chất lượng

Nhiều người quản lý nghĩ chỉ cần có một website đẹp xuất sắc, giao diện bắt mắt là có thể níu chân người đọc ở lại. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm, bởi nội dung có hay thì độc giả mới lần mò tìm hiểu thông tin. Cũng giống như một cô gái xinh đẹp thôi thì chưa đủ, điều đặc biệt là tâm hồn cô ấy phải đẹp, tính cách quyến rũ… thì mới có thể tạo nên sức hút với đàn ông. Cũng như một trang web phải hội đủ 2 yếu tố giữa hình thức và nội dung thì mới mang lại hiệu quả thực sự.
Lượng truy cập
Chất lượng website được thể hiện qua thông tin được cung cấp vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít. Nội dung thông tin phải đảm bảo chính xác, hữu ích cho người xem. Nếu bài viết là những bài mới lạ được cập nhật thường xuyên, có nội dung thu hút độc đáo cũng sẽ điểm cộng giúp website của bạn ghi điểm với khách hàng.
Ngoài ra chất lượng website cũng thể hiện qua tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn xem nội dung thông tin bên trong mặc dù bài viết của bạn có hay đến thế nào. Những chức năng như tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng… phải nhanh chóng và tiện lợi thì mới làm hài lòng những vị khách hàng khó tính được.

Không chú trọng Marketing cho website

Rất nhiều tình trạng doanh nghiệp đem con bỏ chợ và thế là website của bạn dù thiết kế có đẹp đến thế nào, nội dung hay ra sao vẫn không đến được với người tiêu dùng. Điều này có thể lí giải là sau khi tìm đến công ty chuyên thiết kế website, doanh nghiệp lại bỏ qua khâu marketing để website thăng hạng trên công cụ tìm kiếm.
Thiết kế website chuyên nghiệp
Ngày nay không phải chỉ tạo website không thôi thì đã quảng bá dịch vụ, sản phẩm thành công. Mà hơn hết bạn phải chú trọng marketing cho website, nhằm mục đích để nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của bạn hơn. Nếu không marketing rất khó để nhiều người biết đến website và lượt truy cập web cũng ít, như vậy website sẽ không phát huy hết tác dụng của nó.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chưa tốt

Sau khi đã thiết kế website bán hàng và thực hiện chiến lược marketing hiệu quả, việc hỗ trợ khách hàng kịp thời, nhanh chóng cũng sẽ giúp doanh nghiệp để lại những ấn tượng tốt cho khách hàng. Những dịch vụ như trả lời email, xử lý và cung cấp thông tin về đơn hàng, trả lời thắc mắc của khách về giá cả… được quan tâm chu đáo sẽ giúp khách hàng có mối thiện cảm với doanh nghiệp hơn. Nếu không chú trọng đến vấn đề này, có thể doanh nghiệp sẽ mất một lượng khách hàng tiềm năng và sụt giảm doanh thu đáng kể.
Hãy luôn chắc chắn rằng website của bạn phải có chuyên viên phụ trách ghi nhận và giải đáp thông tin cho khách hàng. Cần phải hiểu rõ “khách hàng là thượng đế”, khi nào thượng đế cần thì phải luôn có mặt, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và sự phục vụ của doanh nghiệp là chuyên nghiệp, hiện đại.
Đã có website rồi nhưng hiệu quả kinh doanh không như mong muốn, có thể là do những nguyên nhân trên. Nếu bạn còn đang phân vân về vấn đề này, có thể gọi điện cho chúng tôi theo số 0946 28 27 27 để được tư vấn miễn phí về cách khai thác website để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Đánh giá bài viết:
4.0/5(2 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger