Google không còn xa lạ gì với người dùng internet, kể cả mọi lứa tuổi. Và ứng dụng công cụ tìm kiếm Google không đơn thuần như trước đây chỉ còn là tìm kiếm thông tin đơn giản. Sử dụng Google ngày nay rất đa dạng và sáng tạo hơn.
Tìm kiếm theo cách cũ
-
Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ
-
Tìm kiếm sản phẩm dịch vụ để mua
-
Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ
-
Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ
-
Tìm kiếm thông tin
Tìm kiếm thông minh hơn
-
Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ có giá cả tốt nhất
-
Tìm kiếm sản phẩm dịch vụ để so sánh và mua
-
Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất
-
Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ gần nhất
-
Tìm kiếm và thu thập thông tin từ nhiều kết quả
Hầu như ngày nay không ai sử dụng máy tính hay thiết bị di động mà không tìm kiếm thông tin trên Google. Với chục triệu truy vấn tìm kiếm hàng ngày, kết hợp đó là thông tin dữ liệu ngày càng nhiều trên internet. Việc xuất hiện website của Bạn mỗi khi có người dùng tìm kiếm thông qua từ khóa không phải là đơn giản.
Làm sao để website được tìm thấy trên Google
Tổng hợp những cách sau có thể giúp website của bạn được tìm thấy trên Google trong một số trường hợp đơn giản:
1/ Tự viết bài cho website
Thường trên website có 2 loại nội dung. Nội dung mô tả về sản phẩm dịch vụ và nội dung dạng thông tin, kiến thức hữu ích.
Với các nội dung mô tả sản phẩm dịch vụ bạn cần trau chuốt thật kỹ. Bởi đây là nội dung mà bạn sẽ dùng để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng. Mục đích nội dung này là cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ một cách rỏ ràng, sáng tạo và kích thích được khách mua hàng.
Với các nội dung dạng bài tin, thông tin hữu ích. Mục đích là để cung cấp các thông tin có giá trị đến người xem
Khi tự viết 2 nội dung trên, bạn sẽ tránh được lỗi copy bài từ internet, nội dung của bạn sẽ là duy nhất, chất lượng nội dung trong các bài tin cũng sẽ là tốt nhất vì bạn là người trong ngành nên chắc chắc các thông tin do bạn xuất bản sẽ chất lượng.
2/ Mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính
Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà các nhà phát triển webiste cũng như người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính.
Website chưa được Google index
3/ Chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội (facebook, Google plus, Linkedin ….)
Không cần tập trung quá nhiều. Bạn chỉ cần có fanpage hoặc facebook cá nhân, tài khoản Google plus của công ty trên Google +, tạo một tài khoản công ty trên Linkedin … lặp lịch định kỳ tự động share các bài viết của website công ty trên mạng xã hội. Việc này không tốn công nhiều tuy nhiên sẽ duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội cho công ty bạn để ứng dụng quảng bá vào một thời điểm nào đó trong tương lai.
Chia sẻ thông tin lên mạng xã hội
4/ Biết tối ưu on-page cho website
Tối ưu on-page là một khâu rất quan trọng để website có thể được tìm thấy trên Google thông qua các từ khóa. Kỹ thuật tối ưu on-page bạn có thể tham khảo ở rất nhiều thông tin hướng dẫn trên mạng.
5/ Đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map. Hay nói cách khác là bạn nên đăng ký Google business cho website
Khi đăng ký thông tin doanh nghiệp trên Google Business bạn sẽ tăng cường khả năng website được tìm thấy trên Google
6/ Chạy quảng cáo Google Adword hoặc Google Display
Giải pháp tình thế nhanh nhất để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo Google Adword hoặc Google Display.
Trước khi chạy quảng cáo bạn nên viết bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page, UX, UI nhé. Việc tạo ra 1 landing-page chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu được giá thầu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.
7/ Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa hoặc bạn tự SEO cho website của mình
Nếu bạn muốn có một website kiếm ra tiền đều đặn và bền vững, bạn nên nghĩ đến SEO từ khóa cho website. Tuy nhiên ngân sách cho dịch vụ SEO trong thời gian ban đầu có thể là yếu tố gây khó khăn cho các doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường thương mại điện tử
8/ Liên kết với một số trang web liên quan
Bạn bán Vật liệu xây dựng, hãy nghĩ đến việc liên kết website đến với các công ty xây dựng, thiết kế nhà, hay nội thất, ngoại thất … điều này không những giúp bạn bán hàng thông qua các website này mà còn giúp cải thiện thứ hạng từ khóa
9/ Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt Khách hàng đến website
Phân tích từ khóa để SEO và để chạy Adword không phải là việc đơn giản. Với Adword bạn chỉ cần chọn các từ khóa phù hợp với hành vi mua hàng là ok. Tuy nhiên với SEO, sự cạnh tranh từ khóa khiến khả năng website được tìm thấy trên Google khi người dùng tìm kiếm là cần phải cân nhắc kỹ. Nếu bạn cảm thấy từ khóa cạnh tranh cao, bạn nên chọn từ khóa có cạnh tranh thấp hơn hay các từ khóa có khả năng gián tiếp bán hàng
10/ Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google
Như thế nào là một website chuẩn SEO. Bạn có thể tham khảo cụ thể thông tin thiết kế website chuẩn SEO là gì. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện ban đầu để SEO từ khóa mà thôi.
Để website được tìm thấy trên Google từ những từ khóa đơn giản là chuyện Bạn có thể làm được. Tuy nhiên làm sao để website được tìm thấy trên Google mà từ đó bán được sản phẩm, dịch vụ thì đó là cả một quá trình. Và 10 Tips trên là các bước đơn giản nhất bạn nên thử làm qua.
Bài viết sẽ được cập nhật thường xuyên để mang các thông tin hữu ích nhất đến Khách hàng.