Hướng dẫn cách duy trì thứ hạng Seo cho website

Thời gian đăng: Ngày 04 Tháng Ba, năm 2020

Đối với những người làm dịch vụ Seo website thì việc đưa từ khóa của trang web của mình lên top google không phải là điều dễ dàng gì. Bạn bỏ ra nhiều nỗ lực, tâm huyết và chất xám và đã Seo từ khóa thành công lên được top đầu của Google, nhưng đây chưa phải lúc là bạn ăn mừng chiến thắng của mình. Việc bạn cần phải làm tiếp theo đó chính là phải biết giữ vững và duy trì thứ hạng đó trên top Google. Duy trì thứ hạng SEO từ khóa website trên các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là trên Google Search là một việc hết sức khó khăn. Nhất là khi bạn đã phải bỏ ra cả đống thời gian, cả đống tiền để SEO một từ khóa lên top. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể biết được những cách để duy trì thứ hạng Seo cho website của bạn nhé.
duy-tri-thu-hang-seo

1.  Cập nhật trang web của bạn

Điều này nghe có vẻ như trực giác, tuy nhiên nó là một trong những lỗi phổ biến nhất trong thị trường internet marketing. Google quan tâm đến cả chất lượng nội dung và sự mới mẻ của nội dung như một phần của thuật toán của họ, vì vậy giữ cho trang web của bạn cập nhật là cách tốt nhất để duy trì thứ hạng của bạn.
Các chiến lược lỗi thời như các bài báo “toàn chữ” có thể gây trở ngại cho xếp hạng trong công cụ tìm kiếm cho bạn. Nếu bạn muốn duy trì từ khóa của mình, bạn nên cập nhật cách viết nội dung chuẩn Seo của mình bằng cách thêm các thể loại video và hình ảnh vào bài báo của mình. Điều này sẽ tăng cường trải nghiệm của người đọc và lôi kéo những người khác liên kết tới trang của bạn.
cap-nhat-noi-dung
Dành thời gian để cải thiện sự lôi cuốn thị giác của thương hiệu của bạn. Tối ưu các phần của trang web sẽ giảm tỉ lệ rời trang và tăng khả năng khách ghé thăm được thu hút với nội dung của bạn.

2. Tăng tốc trang web của bạn

Tốc độ trang từ lâu đã là một yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm Google, hiện giờ nhiều trang web vẫn không được tải nhanh – đặc biệt trên di động, nơi mà phần lớn người tìm kiếm sử dụng. Hãy nhớ rằng có hơn hai triệu bài viết blog được đăng mỗi ngày, vì vậy nếu trang web của bạn không tải nhanh chóng, khách ghé thăm của bạn sẽ có khả năng tìm cách giải quyết khác.
Google thúc các nhà quản trị web làm cho thời gian tải trang của họ xuống dưới một giây với các thiết bị di động, tốc độ này rất nhanh. Tuy nhiên thậm chí nếu bạn không thể làm cho nó thấp như thế, thì hãy cân nhắc việc mỗi giây bạn giảm được ở thời gian tải trang sẽ giảm thiểu việc trang bị bỏ rơi.
May mắn là làm cho các trang web của bạn tải nhanh hơn không đòi hỏi bạn phải thuê một chuyên gia công nghệ. Dưới đây là ba bước dễ thực hiện sẽ cải thiện tốc độ trang web của bạn:
• Chuyển sang một dịch vụ máy chủ nhanh hơn, tin cậy hơn.
• Thực hiện nén tất cả các ảnh trên trang web của bạn.
• Sử dụng mạng lưới cung cấp nội dung (CDN) để tăng tốc độ tải xuống.
Nếu bạn vẫn gặp các vấn đề với tốc độ tải trang thì bạn cũng có thể thử công cụ Google PageSpeed Insights, nó sẽ giúp bạn xác định các vấn đề cụ thể làm chậm thời gian tải trang web của bạn và đưa ra các cách khuyến nghị để sửa chúng. Tuy nhiên bạn cần căn nhắc việc nén file ảnh sao cho phù hợp vì muốn website có hình ảnh đẹp cần hình ảnh sắc nét, điều đó có nghĩa dung lượng ảnh sẽ cao, ngược lại ảnh nén để dung lượng thấp thì hình ảnh sẽ không còn sắc nét. Bạn cần xử lý phù hợp để tốc độ tải trang nhanh nhất có thể mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ về hình ảnh, nhất là những website về làm đẹp, spa.
tang-toc-do-tai-trang

3. Mở rộng xây dựng liên kết của bạn

Một trong những lỗi phổ biến mà giới marketing mắc phải là tập trung vào số lượng hơn là chất lượng của liên kết trả về. Nếu bạn được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, không cần thiết phải xây dựng nhiều liên kết trỏ về đến với trang đó. Google có thể phát hiện nếu một trang nhận được liên kết với tốc độ bất thường. Xây dựng liên kết quá nhanh có thể bị nhìn nhận như là tín hiệu để trang web của bạn bị chặn.
Thứ hạng của bạn cũng có thể bị giảm nếu bạn xây dựng phần lớn liên kết của mình dẫn đến một bài báo cụ thể. Google muốn rằng người sử dụng có thể truy cập được nội dung phù hợp, hữu dụng trên trang của bạn. Nếu bạn muốn duy trì thứ hạng từ khóa của mình, thì bạn nên mở rộng các liên kết nội tại đến tất cả các trang khác nhau trong website của bạn. Những phương pháp Seo cải thiện website này sẽ đa dạng hóa hồ sơ liên kết trả về của bạn và tăng độ tin cậy của bạn dưới góc nhìn của Google.

4. Liên kết ngoài và liên kết nội bộ

Khi nó có vẻ là trực quan, các liên kết trong trang web của bạn có thể quan trọng như là liên kết trỏ về trang của bạn. Gửi liên kết ra ngoài đến các thương hiệu tin cậy giúp Google xác định sự liên quan của trang của bạn.
Luôn đảm bảo rằng các trang ngoài mà bạn liên kết tới cung cấp các nội dung có liên quan, có giá trị cho độc giả của bạn. Ví dụ như nếu bạn trong thị trường các kỹ năng sinh tồn ngoài trời, thì bạn có thể không cần liên kết tới trang chủ của Đại học Harvard. Mặc dù các liên kết .edu thường được giới SEO cho rằng có giá trị, nội dung sẽ không ăn nhập với thương hiệu tập trung vào sinh tồn và bảo vệ.
Liên kết nội bộ, bất cứ khi nào bạn liên kết tới các bài báo liên quan trên trang web của mình, là một chiến thuật hữu dụng khác sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu tốt hơn về sự quan trọng và chuyên đề của mỗi trang. Như một phần thưởng, liên kết nội bộ một cách thông mình cũng giữ người dùng trang lâu hơn bằng cách đưa đến cho họ truy cập dễ dàng tới nội dung bổ sung của trang.
lien-ket-noi
Tương tự như liên kết ra ngoài, bạn nên sử dụng liên kết nội bộ trong chừng mực. Đừng làm quá nó bằng cách thêm vào một loạt các liên kết tới nội dung bài báo hiện có.

5. Xây dựng hiện diện truyền thông xã hội của bạn

Có sự mơ hồ về việc liệu việc tham gia truyền thông mạng xã hội có là một yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm hay không, cả trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên rõ ràng rằng các công cụ tìm kiếm nhìn nhận mỗi nền tảng truyền thông xã hội như là một thương hiệu tin cậy. Các trang web như Facebook, Twitter và LinkedIn đều có thứ hạng PageRank cao trong Google.
Có được liên kết từ các mạng lưới này sẽ giúp Google xác định độ liên qua của trang web của bạn. Càng nhiều người ưu thích và chia sẻ nội dung của bạn, khả năng hiển thị của bạn nhận được từ các kênh mạng xã hội này càng nhiều. Khi bạn tiếp tục nhận được các liên kết trỏ về có chất lượng, nó sẽ giúp thúc đẩy và duy trì thứ hạng của bạn trong dài hạn.
Sau đây là một vài mẹo nhỏ mà bạn có thể sử dụng để tăng hiển thị của blog của mình trên truyền thông xã hội:
• Thêm các nút chia sẻ mạng xã hội vào thanh bên cạnh của các bài báo của mình.
• Sử dụng các phần tử thu hút (call to actions) trong nội dung của mình (ví dụ “Nếu bạn thích nội dung này, hãy chắn chắn là chia sẻ nó bằng cách nhấn vào nút này”).
• Cung cấp các phần nội dung miễn phí cho người dùng để đổi lại các chia sẻ mạng xã hội.
Kết luận
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình lâu dài không đưa đến kết quả ngay lập tức. Thường thì bạn cần vài tháng trước khi bắt đầu nhận thấy thành quả của công sức SEO của mình. Thực thi năm chiến lược trên sẽ giúp bạn duy trì độ tin cậy của mình lâu dài sau khi bạn được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể.
Chúc bạn thành công!
Đánh giá bài viết:
4.9/5(10 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger