Website như một “cửa hàng ảo” của công ty, doanh nghiệp trên Internet. Làm thế nào để cửa hàng của mình được nhiều người ghé vào xem và quyết định đặt mua hàng là một vấn đề nan giải.
Hiện nay, xu hướng đẩy mạnh lượng traffic vào website đó chính là tập trung vào nội dung web. Vậy ta nên xây dựng nội dung thế nào để nó thực sự hiệu quá và đúng như câu “Content is King”. Một nội dung website tốt và hơn hết là còn chuẩn SEO còn giúp trang web của bạn được đánh giá cao và tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh với các Website khác.
Xây dựng nội dung cho website
Xây dựng nội dung dựa trên các yếu tố:
-
Độc đáo, luôn đổi mới, hạn chế trùng lặp với nội dung ở Website khác;
-
Hữu ích với khách hàng;
-
Khách quan thực tế, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng;
-
Mang tính cộng đồng dễ được chia sẻ qua các mạng xã hội;
-
Có các nội dung tư vấn cho khách hàng
-
Bạn nên sử dụng các yếu tố trong Coppywriting: như mật độ từ khóa, thẻ Bold để nhấn mạnh, … để tối ưu hóa nội dung.
NGOÀI RA, KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG, NGƯỜI VIẾT CŨNG NÊN CHÚ Ý TỚI:
-
Xây dựng hệ thống nội dung.
Hệ thống nội dung cũng như xương sống vận hành toàn bộ Website. Bạn phải biết được giá trị cốt lõi của công ty, doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ của mình để phát triển mạnh chúng. Ngoài ra, bạn phải tạo được hệ thống thức bậc các thông tin, thông tin tốt nhất sắp xếp đứng đầu và thấp dần theo mức độ quan trọng.
Nội dung website
-
Đặt mình ở vị trí khách hàng.
Khi bạn biết đặt mình ở vị trí khách hàng, bạn sẽ hiểu được khách hàng, họ cần gì, muốn gì và tìm kiếm thông tin gì trên trang web của bạn. Lúc này, việc triển khai nội dung cụ thể với người viết sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vì họ biết họ nên viết gì, viết như thế nào để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.
Kết luận: Tùy từng ngành nghề, lĩnh vực nên nội dung Website cũng hoàn toàn đa dạng và phong phú. Việc xây dưng nội dung Website cũng sẽ thay đổi tùy theo từng tổ chức, công ty để sao cho phù hợp với mình nhất. Nhưng quan trọng, bạn phải xây dựng được chiến lược phát triển website, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ. Sau khi đã có hướng đi cụ thể và rõ ràng thì việc triển khai nội dung chi tiết sẽ đơn giản hơn rất nhiều.