Backlink là gì?
Khi một trang web liên kết đến bất kỳ trang nào khác, nó được gọi là một liên kết ngược. Backlinks là số liệu chính để xếp hạng của một trang web. Một trang có nhiều liên kết ngược có xu hướng xếp hạng cao hơn trên tất cả các công cụ tìm kiếm lớn. Dưới đây là các thuật ngữ phổ biến liên quan đến backlinks mà bạn nên biết:
-
Link Juice: Khi một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào hoặc trang chủ của trang web, nó sẽ vượt qua Link Juice.
-
Liên kết không theo dõi (No-follow): Khi một trang web liên kết đến một trang web khác, nhưng liên kết đó có thẻ không theo dõi, liên kết đó không vượt qua link juice. Liên kết không theo dõi không có ích cho việc xếp hạng. Quản trị web sử dụng thẻ không theo dõi khi đang liên kết đến một trang web không đáng tin cậy.
-
Liên kết theo dõi: Theo mặc định, tất cả các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog là các liên kết theo dõi.
-
Liên kết tên miền gốc: Điều này đề cập đến số lượng liên kết ngược đến trang web từ một tên miền duy nhất. Ví dụ một trang web đã liên kết với trang web 10 lần, nhưng chỉ vẫn được coi là một tên miền gốc được liên kết.
-
Liên kết chất lượng thấp : Liên kết chất lượng thấp là các liên kết đến từ các kém chất lượng, trang web tự động, trang web spam..vv… Liên kết như vậy gây ảnh hưởng xấu rất nhiều đến website. Đây là một lý do bạn nên cẩn thận khi mua backlinks.
-
Liên kết nội bộ: Liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền được gọi là liên kết nội bộ.
-
Anchor Text: Văn bản được sử dụng cho các siêu liên kết được gọi là văn bản neo.
Ưu điểm của backlinks trong SEO
Bây giờ chúng ta hãy xem tại sao điều quan trọng đối trong SEO là tạo backlinks đến trang web:
1. Cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên theo từ khoá:
Backlinks giúp tăng thứ hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Nếu bất kỳ nội dung nào của website nhận được liên kết từ các trang web khác, nội dung đó sẽ được xếp hạng cao hơn với các công cụ tìm kiếm.
Mục tiêu của bạn là tạo các liên kết đến các bài đăng hoặc trang riêng lẻ cùng với các trang dẫn đến trang chủ của website.
2. Lập chỉ mục nhanh hơn
Backlinks giúp bot công cụ tìm kiếm khám phá các liên kết đến trang web và thu thập dữ liệu trang web một cách hiệu quả .
Đặc biệt đối với một trang web mới, điều quan trọng là có được các liên kết ngược vì chúng giúp phát hiện và lập chỉ mục nhanh hơn cho trang web.
3. Lưu lượng truy cập giới thiệu
Một trong những lợi ích chính của backlinks là chúng giúp có được lưu lượng truy cập giới thiệu. Thông thường, lưu lượng truy cập giới thiệu được nhắm mục tiêu và có tỷ lệ thoát thấp.
Cách đi backlink hiệu quả để SEO
Một điều quan trọng cần lưu ý về SEO backlink là chất lượng của backlinks. Vậy làm thế nào để có cách đi backlinks hiệu quả? Một số cách để có được backlink chất lượng cho website:
1. Viết bài blog có nội dung chất lượng:
Đây là cách đơn giản nhất và tốt nhất để có được backlinks cho website. Hãy tạo ra nội dung có chất lượng và bố trí liên kết từ khóa có liên quan một cách chặt chẽ, website của bạn sẽ có nhiều khả năng để nhận được backlinks từ những trang web khác như cách làm tài liệu tham khảo.
2. Phương pháp xây dựng liên kết bị hỏng:
Kỹ thuật này bao gồm liên hệ với quản trị trang web để báo cáo các liên kết bị hỏng trên trang web. Đồng thời, đề nghị các trang web khác thay thế liên kết đó. Bởi vì bạn đang ưu tiên cho quản trị trang web bằng cách báo cáo các liên kết bị hỏng, nên sẽ có một liên kết ngược trở lại trang web của bạn.
Vì vậy, để sử dụng phương pháp xây dựng liên kết bị hỏng, trước tiên hãy tìm các trang web có liên quan trong phân khúc thích hợp. Tìm chúng bằng cách sử dụng các truy vấn tìm kiếm này trong Google:
-
từ khóa + liên kết của bạn
-
từ khóa + nguồn cấp của bạn
-
từ khóa inurl: liên kết
3. Backlinks thông qua infographics
Infographics là một trong những phương pháp phổ biến nhất để đưa lưu lượng truy cập vào trang web và đạt được các backlink có giá trị. Mọi người đều thích dữ liệu trực quan, ngắn gọn, dễ hiểu và dễ chia sẻ.
4. Theo dõi các backlink của đối thủ cạnh tranh:
Bạn nên theo dõi các đối thủ cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội, tìm hiểu các kỹ thuật xây dựng liên kết và các phương pháp tiếp thị nội dung của họ. Monitor Backlinks là một công cụ lý tưởng cho việc theo dõi backlinks của đối thủ cạnh tranh. Nó cho phép bạn theo dõi tối đa 4 đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Bạn sẽ nhận được báo cáo hàng tuần có chứa tất cả các liên kết mới mà đối thủ xây dựng được. Bạn còn có thêm thông tin chi tiết về các liên kết này và có thể sắp xếp theo giá trị của backlinks và các số liệu SEO khác.
5. Xây dựng liên kết nội bộ:
Liên kết nội bộ là một yếu tố quan trọng. Với cấu trúc liên kết nội bộ tốt, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua trang web và tăng trải nghiệm người dùng tổng thể.