Sự ra đời và những điều thú vị của trang web đầu tiên trên thế giới

Thời gian đăng: Ngày 19 Tháng Mười Một, năm 2014

Ngày nay, việc thiết kế website chuyên nghiệp là một thứ quá quen thuộc với chúng ta với những hình ảnh, video, flash, audio, .... Nhưng đã có thời, website chỉ là những dòng văn bản đơn thuần. Và còn rất nhiều điều thú vị về website đầu tiên trên thế giới. Mà ít ai biết đến về sự ra đời cũng như những câu chuyện xung quanh nó. Hãy cùng Song Lê tìm hiểu về sự ra đời và những điều thú vị của trang web đầu tiên trên thế giới.
Sự ra đời và những điều thú vị của trang web đầu tiên trên thế giới

Sự ra đời và những điều thú vị của website đầu tiên trên thế giới

Ngày 6/8/1991, Time Berners – Lee, chuyên gia phần mềm của tổ chức nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) đã cho ra mắt trang web đầu tiên trên thế giới, được xem là tiền đề mở ra tương lai của Internet.  Trang web được miêu tả là “một sáng kiến tìm kiếm thông tin siêu văn bản đa phương tiện trên diện rộng”.
Sự ra đời và những điều thú vị của trang web đầu tiên trên thế giới được đánh dấu với tên miền là info.cern.ch, chạy trên máy chủ NeXT của CERn. Ban đầu, trang web chỉ bao gồm những dòng chữ đơn giản và khá thưa thớt các liên kết tới những dự án cá nhân. Thời điểm đó, chỉ có Time và các đồng nghiệp mới có thể truy cập vào trang web này bởi vì chỉ có máy tính của họ mới có trình duyệt web. 
Phải đợi đến năm 1993, khi trình duyệt Mosaic dành cho nền tảng Unix và Windows ra đời, website bán hàng mới trở nên phổ biến hơn.
Đến năm 1994, Tổ chức World Wide Web được thành lập (còn gọi là W3C) tại bang Massachusetts, Mỹ. Tổ chức này sẽ chịu trách nhiệm để đặt ra những tiêu chuẩn cho các trang web để không biến internet thành “một mớ hỗn độn” và W3C vẫn giữ vai trò ấy cho đến ngày nay.

Một số điều thú vị về trang web đầu tiên

Trang web đầu tiên được viết trên máy tính NeXT của hãng máy tính NeXT, được sang lập bởi Steve Jobs thời gian ông bị trục xuất khỏi Apple.
Trình duyện Web đầu tiên được Time Berrners – Lee viết bằng ngôn ngữ C trong vòng 3 tháng, có tên là WorldWideWeb. Trình duyệt này chỉ hoạt động trên nền tảng máy tính NeXT.
Nội dung đầu tiên của info.cern.ch là danh bạ điện thoại các nhân viên của CERN.
Tin nhắn chat IM AOL đầu tiên do Ted Leonis gửi cho vợ vào ngày 6/1/1993. Nội dung của nó như sau: "Đừng sợ. Anh đây. Yêu và nhớ em". Vợ của Leonis đã đáp lại "Wow, kiểu liên lạc này tuyệt đấy". Sau này, Leonis trở thành Phó Chủ tịch của AOL.
Domain đầu tiên được đăng kí là Symbolics.com, hiện vẫn còn hoạt động và là domain có “tuổi thọ cao nhất thế giới”.
Bức ảnh đầu tiên được đưa vào web có tên là Les Horribles Cernettes do chính “ cha đẻ” Time Burrners Lee tải lên.

Trang web đầu tiên có xuất xứ từ một tổ chức về hạt nhân?

Thắc mắc này sau đó đã được chính Time giải đáp rằng,năm 1980, ông được mời vào làm ở Cern, trong dự án có tên là Tangle, giúp kết nối dữ liệu của hàng nghìn kĩ sư, nhà khoa học đang làm việc tại tổ chức hạt nhân này. Và Time nghĩ rằng, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu máy tính có thể truy cập trực tiếp vào dữ liệu từ xa, đó cũng là ý tưởng ban đầu cho sự ra đời của Website. 
Ngày 6-8-2011, nhân kỉ niệm 20 năm trang web đầu tiên ra đời, CERN đã khởi động dự án khôi phục là toàn bộ dữ liệu của trang web đầu tiên nhằm vinh danh Time Burrners Lee và các kĩ sư đã lập ra nó.
Mọi phát minh sinh ra đều có chung mục đích phục vụ nhu cầu con người, những điều càng thiết thực thì càng dẫn đến thành công. Và người đầu tiên khám phá và hiện thực hóa điều đó sẽ là người đầu tiên đi trên con đường thành công.
Đánh giá bài viết:
5.0/5(4 đánh giá)
Tags: Tin tức

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger