Làm thế nào để xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online?

Đăng ngày: 23-09-2019
Nếu bạn đang sở hữu cho mình một shop chuyên kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook và đã tiến hành các hoạt động quảng cáo nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả cao về đơn hàng.
 
Với bài viết này Song Lê mong muốn được chia sẻ với bạn một số hướng xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online của bạn một cách hiệu quả, giúp thu hút  khách hàng.
 
 
Đầu tiên, bạn có thể viết bất cứ thông tin gì trên trang Fanpage của cửa hàng mình nhưng hãy xác định một danh sách những chủ đề cụ thể, có liên quan đến sản phẩm của mình. Thông qua việc nghiên cứu các từ khóa, vấn đề khách hàng quan tâm.
 
Một trang Fanpage bạn cần đầu tư những nội dung theo hướng chuyên nghiệp với nội dung đa dạng, ngoài những bài viết bán hàng cũng cần có những bài viết khác với những chủ đề có thể liên quan trực tiếp đến sản phẩm hay chỉ đơn giản là những nội dung giúp khách hàng “giải trí”.
 

1. Nội dung theo dòng sự kiện hot

Có thể nói các dịp lễ, sự kiện sẽ là cơ hội giúp page của bạn luôn có thông tin mới. Bạn có thể theo dõi thông tin từ các trang báo mạng để đón đầu các xu hướng, sự kiện hot nhất để tạo một bài viết cho sản phẩm của bạn phù hợp với những sự kiện đó đây là cách xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online tốt nhất cho bạn. Ví dụ, trào lưu sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên, bạn có thể tìm hiểu và thu thập thông tin để viết lại một bài viết cách làm, cách sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên tốt nhất chẳng hạn.
 

2. Xây dựng nội dung tăng tính tương tác với khách hàng

Hãy thường xuyên mời khách hàng để lại comment, like hoặc inbox, email cho bạn thông qua các đợt mini game hay give away và đổi lại là một phần quà nho nhỏ từ shop mỹ phẩm online của bạn (có thể là voucher, mã giảm giá hoặc mẫu thử). Cách này luôn hiệu quả và sẽ khiến cho Fanpage của bạn luôn trong trạng thái nhộn nhịp, đông đúc khách hàng.
 

3. Mini game, khuyến mãi, giảm giá

Đây có thể xem là một cách cực kỳ hiệu quả để tăng lượng truy cập cho fanpage của bạn chính là các chương trình game, khuyến mãi, giảm giá… Tuy vậy, đừng quá lạm dụng những chương trình này thường xuyên hoặc tổ chức không chuyên nghiệp sẽ làm giảm mức độ quan tâm cũng như uy tín của shop mỹ phẩm của bạn trong mắt khách hàng.
 
 

4. Làm bạn với khách hàng nhiều nhất có thể

Đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng mà hãy xây dựng một mối quan hệ mật thiết với khách hàng, thường xuyên chia sẻ với khách hàng những thông tin, kiến thức hữu ích cho họ, khiến họ chủ động vào page của bạn thường xuyên hơn, đây cũng được xem là cách xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online hiệu quả nhất hiện nay.
 
Một típ nhỏ cho bạn, bạn có thể thường xuyên live stream để có thể giao tiếp với khách hàng của mình với những chủ đề như chia sẻ cách dùng sản phẩm tốt nhất, bí quyết làm đẹp, bảo quản mỹ phẩm thế nào tốt nhất, cách trang điểm …. điều này sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng của mình hơn, sẽ làm họ nhớ đến thương hiệu quả bạn và quay lại mua hàng bất cứ khi nào có nhu cầu về sản phẩm.
 

5. Viết các câu chuyện về sản phẩm của bạn

Trong kinh doanh online thì Fanpage riêng của bạn sẽ là một nơi tuyệt vời để chia sẻ những câu chuyện về sản phẩm của mình. Nếu đang kinh doanh mỹ phẩm online và đối tượng chính của sản phẩm bạn đang kinh doanh là nữ trong khoảng độ tuổi từ 22 – 28 thì bạn có thể chia sẻ cho họ các bí quyết làm đẹp an toàn, với những nguyên liệu từ tự nhiên…
 
Hãy chỉ tập trung vào việc kể một câu chuyện theo hướng chia sẻ đừng thêm bất kỳ câu kêu gọi mua hàng nào sẽ khiến bài chia sẻ của bạn trở nên phản tác dụng, nếu muốn bạn có thể một vài thông tin liên hệ ở cuối bài kèm theo một số sản phẩm chính của bạn là được.
 
Mong rằng một vài chia sẻ trên đây về cách xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn kinh doanh thành công!
 
Nguồn Internet