Kinh nghiệm SEO

Top 7 thủ thuật SEO hàng đầu trong năm 2017


  Trong bài này, SONG LÊ sẽ tập trung vào 7 bước cơ bản để thành công trong kỹ thuật SEO trong năm 2017. Một số trong số này đã được nhắc tới trong thời gian dài trước đây;  một số khác là khá mới và cần phải thực hiện với những thay đổi của công cụ tìm kiếm gần đây.
 
1. Kiểm tra lập chỉ mục
Hãy bắt đầu với số lượng các trang trên web của bạn được lập chỉ mục trên công cụ tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách vào trang web: domain.com trong công cụ tìm kiếm mục tiêu của bạn hoặc bằng cách sử dụng một trình thu thập SEO như WebSite Auditor.
Lý tưởng nhất, con số này nên chiếm phần lớn tỉ lệ so với tổng số trang trên trang web của bạn, trừ những trang bạn không muốn lập chỉ mục. Nếu có một khoảng cách lớn hơn bạn mong đợi, bạn sẽ cần phải xem xét các trang disallowed của bạn.
 
2. Đảm bảo các nguồn lực quan trọng có thể được thu thập
Để kiểm tra trang web của bạn có được công cụ tìm kiếm ghé qua chưa, bạn có thể bị cám dỗ với việc chỉ cần nhìn qua robots.txt; nhưng thường thì, nó không chính xác vì nó khá đơn giản. Robots.txt chỉ là một trong những cách để hạn chế các trang không bị lập chỉ mục, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng một trình thu thập SEO để có được một danh sách của tất cả các trang bị chặn.
Hãy nhớ rằng Google hiện nay có thể làm cho các trang giống như các trình duyệt hiện đại làm; đó là lý do tại sao trong năm 2017, điều quan trọng là không chỉ các trang của bạn, mà là tất cả các loại tài nguyên (như CSS và JavaScript) phải có thể thu thập. Nếu file CSS của bạn được đóng cửa với chỉ mục, Google sẽ không thấy các trang web Google đang có ý định tìm kiếm. Tương tự như vậy, nếu JS của bạn không thể được thu thập, Google sẽ không chỉ mục bất kỳ nội dung tự động tạo ra trên trang web của bạn.
Nếu trang web của bạn được xây dựng bằng AJAX hoặc dựa trên JavaScript, bạn sẽ cần phải đặc biệt tìm kiếm một trình thu thập có thể crawl và render JavaScript. Hiện nay, chỉ có hai spider SEO cung cấp tùy chọn này: WebSite Auditor và Screaming Frog.
 
3. Tối ưu hóa crawl budget
Crawl budget là số page của một trang web mà công cụ tìm kiếm crawl trong một thời gian nhất định. Bạn có thể tìm hiểu thêm về crawl budget trong Google Search Console:
Đáng tiếc là, Google Search Console sẽ không cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về quá trình này. Để có một phiên bản dữ liệu chi tiết hơn, bạn sẽ cần phải xem xét server logs (một công cụ chuyên biệt như WebLogExpert sẽ rất thuận tiện).
Một khi bạn biết crawl budget của bạn rồi, bạn sẽ tự hỏi  làm thế nào để tăng nó lên. Người làm SEO không biết chắc chắn cách Google gán crawl budget đến các trang web, nhưng có hai lý thuyết chính rằng các yếu tố quan trọng trong đó là (1) số lượng các liên kết nội bộ trong một trang, và (2) số lượng các backlinks từ các trang web khác.
Dưới đây là những cách trực tiếp hơn để tối ưu hóa crawl budget  của bạn.
Loại bỏ các trang trùng lặp
Ngăn chặn đánh chỉ mục các trang không có giá trị SEO
Sửa chữa các liên kết bị hỏng. Bất cứ khi nào chương trình tìm kiếm nhấn một liên kết đến một trang / 5XX 4xx, một đơn vị của crawl budget của bạn bị lãng phí.
Cập nhật sitemap của bạn, và chắc chắn có đăng ký nó trong Google Search Console.
 
4. Audit liên kết nội bộ
Một cấu trúc trang web hợp lý là điều kiện tiên quyết của UX và crawlability; liên kết nội bộ cũng giúp PageRank trang hiệu quả hơn.
Dưới đây là những điều cần kiểm tra khi bạn đang audit liên kết nội bộ.
Giữ cấu trúc trang web của bạn càng mỏng càng tốt: đến các trang quan trọng của bạn không mất quá ba lần nhấp chuột đi từ trang chủ.
Chuyển đổi hướng liên kết. Hãy tìm chuỗi ba hoặc nhiều chuyển hướng, và cập nhật các liên kết đến các trang chuyển hướng ngay khi bạn phát hiện ra chúng.
Trang Orphan. Những trang này không được liên kết đến từ các trang khác của trang web của bạn - và do đó rất khó để tìm cho người truy cập và công cụ tìm kiếm.
 
5. Xem xét sơ đồ trang web của bạn
Bạn đã biết tầm quan trọng Sitemap như thế nào. Sitemap cho công cụ tìm kiếm biết về cấu trúc trang web của bạn và để công cụ tìm kiếm khám phá nội dung mới nhanh hơn. Có một số tiêu chí để kiểm tra sơ đồ trang web:
Sự mới mẻ: Sitemap XML của bạn cần được cập nhật bất cứ khi nào nội dung mới được thêm vào trang web của bạn.
Sạch: Giữ sitemap của bạn tránh khỏi các thứ rác (trang 4xx, các trang non-canonical, các URL chuyển hướng, và các trang bị chặn từ chỉ mục). Nếu không, bạn có thể gặp nguy cơ Sitemap bị các công cụ tìm kiếm hoàn toàn bỏ qua. Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra Sitemap của bạn cho các lỗi ngay trong Google Search Console, dưới Crawl> Sitemaps.
Kích thước. Google giới hạn sitemap của nó tới 50.000 URL. Nhiều người làm SEO nhận ra rằng việc giảm số lượng các URL trong sitemap giúp công cụ tìm kiếm crawl hiệu quả hơn.
 
6. Kiểm tra và cải thiện tốc độ trang
Tốc độ tải trang không phải là chỉ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Google trong năm 2017, mà nó còn là tín hiệu thứ hạng quan trọng. Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trang của bạn với công cụ PageSpeed Insights của Google. Nó có thể mất một thời gian để tự nhập tất cả các URL của các trang để kiểm tra tốc độ, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng Website Auditor cho công việc này. Công cụ tốc độ trang của Google được tích hợp ngay vào nó.
Nếu trang của bạn không vượt qua một số khía cạnh của các thử nghiệm, Google sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và khuyến nghị làm thế nào để sửa chữa. Bạn thậm chí sẽ nhận được một liên kết tải về với một phiên bản nén của hình ảnh của bạn nếu chúng quá nặng. Điều đó nói lên rất nhiều về tốc độ tải trang ảnh hưởng đến Google như thế nào?
 
7. Trang thân thiện hơn với điện thoại di động 
Một vài tuần trước,  Google bắt đầu tung tin "lập chỉ mục điện thoại di động đầu tiên cho trang web", hàm ý là phiên bản di động của trang web của bạn sẽ quyết định Google nên xếp hạng  thế nào trong cả kết quả tìm kiếm điện thoại di động và máy tính để bàn.
Dưới đây là những điều quan trọng nhất để trang web của bạn chuẩn bị cho sự thay đổi này.
Kiểm tra các trang của bạn có  thân thiện với điện thoại di động chưa
Chạy audit toàn diện của trang web di động của bạn, giống như bạn làm với các phiên bản máy tính để bàn
Theo dõi bảng xếp hạng di động
Đó là top 7 thủ thuật SEO hàng đầu trong năm 2017. Hãy cùng SONG LÊ chuẩn bị và đi đầu trong SEO 2017 nhé!
 

Tags : Seo website

Các tin khác